24h
Yeah1 News

Sử dụng điện thoại liên tục 81 giờ khi chăm bà ở bệnh viện, nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột

Chủ nhật, 21/05/2023 | 19:25 (GMT+7)

Liên tục suốt 81 giờ sử dụng điện thoại, nữ sinh 14 tuổi đã gần như đã ngừng thở, không thấy động mạch chủ.

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Thanh Đảo (Sơn Đông, Trung Quốc) mới đây đã khiến nhiều người vô cùng xôn xao. Trong đó, nữ sinh Hạ Vỹ (đã đổi tên, 14 tuổi) đã rơi vào tình trạng ngưng tim đột ngột trong lúc đang chăm sóc bà ở bệnh viện vì sử dụng điện thoại liên tục trong một khoảng thời gian dài. 

Theo chia sẻ của bố Hạ Vỹ, trước đó nữ sinh này đã thường xuyên thức khuya để chơi điện thoại. Vì vậy nên gia đình đã để Hạ Vỹ đến viện chăm sóc bà với hy vọng cô bé có thể giảm bớt thời gian sử dụng thiết bị điện tử của mình. 

Sử dụng điện thoại liên tục 81 giờ khi chăm bà ở bệnh viện, nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột - ảnh 1

Trước đó, Tiểu Vỹ đã có thói quen sử dụng điện thoại thời gian dài. Ảnh minh họa

Thế nhưng gia đình không ngờ rằng đâ lại là cơ hội tốt để cô bé được chơi điện thoại thỏa thích hơn. Do không có sự kiểm soát của bố mẹ và gia đình nên thời gian sử dụng điện thoại của Hạ Vỹ ngày càng tăng. Thậm chí, cô bé đã dùng điện thoại 81 giờ đồng hồ liên tục, không hề chợp mắt nghỉ ngơi nên đã bất tỉnh lúc nào không hay.

Tại thời điểm Hạ Vỹ ngưng tim, bác sĩ trực ban của bệnh viện cho biết nữ sinh gần như đã ngừng thở, không thấy động mạch chủ. Thậm chí khi nhấn vào ổ mắt của Hạ Vỹ không hề có phản ứng. Bác sĩ nhanh chóng xác định cô bé rơi vào tình trạng ngưng tim đột ngột vô cùng nguy hiểm,. 

Sau khi khử rung tim và tiến hành hồi sức tim phổi, Tiểu Hạ mới dần có phản ứng lại và dần phục hồi. May mắn là vì Hạ Vỹ đang ở trong bệnh viện nên đã được phát hiện và cứu chữa kịp thời. Nếu trong trường hợp cô bé đang ở nhà chơi điện thoại và không có người bên cạnh phát hiện thì đã có khả năng không qua khỏi. Mặc dù Tiểu Hạ đã qua cơn nguy kịch nhưng các bác sĩ cũng khuyên phụ huynh nên đưa em đi làm thêm các xét nghiệm, kiểm tra để đảm bảo an toàn sức khoẻ .

Sử dụng điện thoại liên tục 81 giờ khi chăm bà ở bệnh viện, nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột - ảnh 2

Sử dụng điện thoại liên tục không nghỉ ngơi khiến cô bé bị ngưng tim đột ngột. Ảnh minh họa

Ngưng tim đột ngột là tình trạng xảy ra khi hệ thống dẫn truyền điện hoạt động của tim trở nên bất thường. Lúc đó tim đập nhanh một cách nguy hiểm và không cung cấp đủ máu đến nuôi các cơ quan. Trong vài phút đầu tiên, lưu lượng máu lên não giảm mạnh khiến người bệnh bất tỉnh. Nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Nếu được tiến hành cấp cứu ngay lập tức, ngưng tim đột ngột do tim hoàn toàn có thể được cứu sống với tiên lượng tốt sau đó. Tỷ lệ sống sót có thể lên tới 90% nếu được điều trị trong những phút đầu tiên sau khi ngừng tim đột ngột và giảm dần sau mỗi phút cấp cứu chậm.

Sử dụng điện thoại liên tục 81 giờ khi chăm bà ở bệnh viện, nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột - ảnh 3

Việc sử dụng điện thoại liên tục có thể dẫn đến rất nhiều hậu quá xấu. Ảnh minh họa

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thiết bị điện tử gần như trở thành vật bất ly thân với nhiều bạn trẻ. Thậm chí, nhiều phụ huynh còn sử dụng điện thoại và các trò chơi để thuyết phục con nhỏ ăn uống. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến rất nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sự phát triển toàn diện của các em. Hy vọng rằng qua câu chuyện này, các bậc phụ huynh sẽ để mắt tới các em nhiều hơn, hạn chế thời gian sử dụng điện thoại của các em để đảm bảo sức khỏe tinh thần lẫn thể chất. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: điện thoại   sức khỏe  

Cùng chuyên mục