24h
Yeah1 News

Sở GD&ĐT TP.HCM ra công văn yêu cầu bảo vệ thông tin cá nhân của học sinh tại các đơn vị trường học

Thứ sáu, 14/07/2023 | 11:16 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM vừa qua đã ra văn bản ‘khẩn’ về việc bảo vệ tuyệt đối dữ liệu của học sinh, giáo viên và các cán bộ công nhân viên.

Vào ngày 13/7, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có công văn đưa xuống Phòng giáo dục và đào tạo TP Thủ Đức cùng 21 quận, huyện, cũng như hiệu trưởng các trường THPT. Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM nhấn mạnh rõ đề nghị tăng cường việc bảo vệ thông tin cá nhân của học sinh, giáo viên và các cán bộ công nhân viên.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu bộ phận đứng đầu các cơ sở trường học thực hiện các hoạt động rà soát nghiêm ngặt. Đồng thời, tuyệt đối không công bố thông cá nhân của học sinh lên các môi trường điện tử dưới dạng các loại file như word, excel, ảnh chụp, PDF…, đặc biệt nếu chưa được cá nhân đó đồng ý.

Sở GD&ĐT TP.HCM ra công văn yêu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân của học sinh vào ngày 13/7 - Ảnh minh họa
Sở GD&ĐT TP.HCM ra công văn yêu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân của học sinh vào ngày 13/7 - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, trường học cũng phải gỡ bỏ những dữ liệu cá nhân đã từng đăng tải hay công bố trước đó trên các trang mạng xã hội, các trang thông tin điện tử. Không chỉ vậy, Sở còn ban hành quy chế về thắt chặt bảo mật, quản lý những thông tin cá nhân của học sinh và giáo viên. Người đứng đầu của từng đơn vị phải chịu trách nhiệm giám sát công tác này.

Công văn còn khuyến khích các trường dùng phần mềm, hệ thống có sẵn, hoặc tự tạo hệ thống riêng biệt để học sinh, phụ huynh dễ dàng tra cứu các dữ liệu mang tính cá nhân (kết quả khảo sát, thi, tuyển sinh...).

Lãnh đạo, hiệu trường các trường là người chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cũng như trước pháp luật nếu xảy ra các trường hợp vi phạm quy định nêu trên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sở GD&ĐT   thông tin   học sinh   bảo vệ  

Cùng chuyên mục