24h
Yeah1 News

Số ca mắc Covid-19 tăng liên tục nhiều ngày, cơ quan chức năng ra chỉ thị khẩn

Thứ năm, 13/04/2023 | 07:50 (GMT+7)

Trước tình hình ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 tăng trong khoảng thời gian gần đây, Bộ Y tế đã phát công văn đến từng địa phương để chủ động đối phó.

Thông tin về số ca nhiễm Covid-19 tăng liên tục trong 7 ngày gần đây đã khiến dư luận cả nước đặc biệt quan tâm. Từ đầu tháng 4, nhiều ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận.

Cụ thể, từ ngày 5/4 đến 11/4, cả nước ghi nhận 639 ca mắc mới. Trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước. Trong đó nhóm tuổi từ 50 trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới). Các ca nhiễm nặng cũng tăng, trung bình 1-2 ca nhập viện điều trị mỗi ngày.

Ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong nhiều ngày qua
Ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong nhiều ngày qua

Theo báo cáo, tỉ lệ tiêm vắc-xin ở một số địa phương vẫn chưa đạt yêu cầu. Phía cơ quan chức năng, Bộ Y tế phát thông báo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện các khâu trong phòng chống dịch COVID-19, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Bên cạnh đó, cần thiết thúc đẩy tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt mục tiêu đề ra, rà soát vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, nhất là nhóm nguy cơ cao.

Covid-19 vẫn được đánh giá là dịch bệnh nguy hiểm trên thế giới
Covid-19 vẫn được đánh giá là dịch bệnh nguy hiểm trên thế giới

Trước đó, tại một số tỉnh thành phía Bắc, nhiều nơi ghi nhận các ca mắc Covid-19 mới. Tại Lào Cai, từ ngày 7/4 đến 10/4, tại một trường học ghi nhận hơn 50 ca mắc mới đều là cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Những người này đều có dấu hiệu sốt, sau khi kiểm tra thì có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Một trường ở Lào Cai có hơn 50 người nhiễm Covid-19 với biểu hiện sốt
Một trường ở Lào Cai có hơn 50 người nhiễm Covid-19 với biểu hiện sốt

Được biết, trong khoảng 1 năm qua, dịch Covid-19 đã có nhiều dấu hiệu chuyển biến khả quan. Số ca nhiễm mới giảm rõ so với khoảng thời gian trước. Tuy vậy, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vẫn đánh giá dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, sự biến đổi, xuất hiện của các chủng vi rút, các biến thể mới trong tương lai.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Covid-19   ca nhiễm   lào cai   sức khoẻ  

Cùng chuyên mục