24h
Yeah1 News

Sau vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc, chuyên gia cảnh báo phía Nam tiếp tục có mưa giông kéo dài

Thứ hai, 31/07/2023 | 09:10 (GMT+7)

Dự báo thời tiết cho thấy trong những ngày tới, người dân cần hết sức cẩn thận khi tình trạng mưa giông vẫn kéo dài, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.

Vụ sạt lở ở đèo Bảo Lộc mới đây đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng và xót xa. Không chỉ gây cản trở giao thông, tình trạng ùn tắc kéo dài mà vụ sạt lở còn gây ra thương vong về người., cụ thể là 3 CSGT và 1 người dân thường ra đi.

Sạt lở ở đèo Bảo Lộc khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.
Sạt lở ở đèo Bảo Lộc khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Trước đó, vào khoảng 14h30 ngày 30/7, đoạn đèo Bảo Lộc gần Trạm cảnh sát giao thông Madagui (thuộc phòng CSGT Công an Lâm Đồng) bị sạt lở. Hàng chục tấn đất đá đã sạt lở từ trên đỉnh đồi xuống lấp toàn bộ mặt đường đèo. Trụ sở cảnh sát bị vùi lấp một phần. Nhiều lực lượng chức năng cùng với người dân trong khu vực vẫn đang ra sức khắc phục thiệt hại.

Nhiều phương tiện bị ảnh hưởng vì sạt lở.
Nhiều phương tiện bị ảnh hưởng vì sạt lở.

Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho thấy trong những ngày tới, tình trạng mưa giông sẽ tiếp tục kéo dài nên người dân vẫn cần hết sức cẩn thận. Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong khoảng một tháng vừa qua liên tục mưa giông do gió mùa tây nam hoạt động mạnh. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h hôm nay ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) gần 140 mm, Đăk Song (Đăk Nông) gần 120 mm, Đông Giang (Bình Thuận), Tân Phú (An Giang) hơn 60 mm.

Hiện trường vụ sạt lở.
Hiện trường vụ sạt lở.

Dự báo trong tuần tới, khu vực này sẽ tiếp tục có mưa giông, có nơi mưa to 50-100 mm, có nơi trên 170 m trong 24 giờ. Mưa lớn kéo dài gây nguy cơ trượt lở đất ở các tỉnh Tây Nguyên, người dân lưu thông trên các đoạn đường cần cẩn thận tránh gặp tai nạn.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia nhận định rãnh áp thấp gây mưa giông sẽ tiếp tục duy trì ở miền Bắc trong tuần tới. Mưa tập trung về chiều tối và đêm gây nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh Lào Cai, Hà Giang. Còn miền Trung sẽ duy trì thời tiết ổn định trong tuần tới, nắng nóng chưa xuất hiện trở lại.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục