24h
Yeah1 News

Sau vụ nổ tàu ngầm khi ngắm xác tàu Titanic, tỷ phú mở thêm chuyến thám hiểm ngoài Trái Đất giá 10 tỷ đồng

Thứ sáu, 30/06/2023 | 11:05 (GMT+7)

Thông tin về dịch vụ tham gia chuyến thám hiểm bay ra ngoài không gian của nam tỷ phú này đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Những ngày qua, thảm kịch nổ tàu ngầm Titan khi thám hiểm ngắm xác tàu Titanic đã khiến nhiều người không khỏi hoang mang và xót xa. Sau nỗ lực tìm kiếm sau thời gian tàu Titan mất tích, ngày 23/6 (theo giờ Việt Nam), đại diện lực lượng tìm kiếm tàu ngầm Titan mất tích trong tour thám hiểm ngắm xác tàu Titanic - Chuẩn Đô đốc Tuần duyên Mỹ John Mauger đã tuyên bố, cả 5 hành khách có mặt trong tàu ngầm đều đã thiệt mạng. 

Tàu ngầm Titan được xác định đã nổ tung khi tham gia ngắm xác tàu Titanic.
Tàu ngầm Titan được xác định đã nổ tung khi tham gia ngắm xác tàu Titanic.

Cụ thể, lực lượng chức năng xác định tàu Titan gần như nổ tung ở khu vực gần xác tàu Titanic, khiến cả 5 người trên tàu đều qua đời gần như ngay lập tức. Các mảnh vỡ thuộc tàu Titan sau đó cũng được tìm thấy. Ở độ sâu 3000m, một vết rạn, vết nứt nhỏ đến thế nào trên thân tàu cũng sẽ là thảm họa, gây ra một vụ nổ thảm khốc.

Trong khi thảm kịch nổ tàu ngầm Titan vì đi thám hiểm còn chưa lắng xuống thì mới đây, một tỷ phú Mỹ đã gây xôn xao khi tuyên bố mở tour thám hiểm không gian với giá lên đến 10 tỷ đồng. Theo đó, tỷ phú người Mỹ nổi tiếng Richard Branson người đứng đầu tập toàn Virgin Galatic đã thông báo sẽ mở chuyến thám hiểm không gian ngoài Trái Đất.

Tỷ phú người Mỹ tuyên bố mở chuyến thám hiểm ngoài không gian.
Tỷ phú người Mỹ tuyên bố mở chuyến thám hiểm ngoài không gian.

Theo thông tin ban đầu, Virgin Galatic sẽ đưa ba hành khách từ Lực lượng Không quân Ý và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia vào không gian. Như vậy chuyến đi sẽ có khoảng 5 người bao gồm một phi hành gia và bốn phi công. Theo như những gì được Virgin Galatic công bố, chuyến bay vào vũ trụ này sẽ kéo dài 90 phút với mục đích "tiến hành một loạt các thí nghiệm khoa học dưới quỹ đạo". 

Ông đã thực hiện chuyến bay ra ngoài Trái Đất trước đó.
Ông đã thực hiện chuyến bay ra ngoài Trái Đất trước đó.

Một trong những điều gây tranh cãi là nam tỷ phú đã bán vé cho các chuyến thám hiểm, du hành vào không gian trong tương lai với giá 450.000 đô la/vé (khoảng 10 tỷ đồng). Thậm chí, họ còn khuyến khích các khách hàng tiềm năng "đặt trước" chỗ. Tuy nhiên vấn đề an toàn của chuyến đi này là một câu hỏi lớn khi có nhiều trường hợp tìm cách du hành vào không gian đã xảy ra sự cố trước đó, thậm chí phải bỏ mạng.

Vị tỷ phú bán vé chuyến thám hiểm không gian giá 10 tỷ đồng.
Vị tỷ phú bán vé chuyến thám hiểm không gian giá 10 tỷ đồng.

Gần đây nhất, vào tháng 04/2023, Tháng 4 vừa qua, chiếc tên lửa của SpaceX, công ty thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk, cũng đã biến thành một quả cầu lửa sau khi phát nổ trong quá trình phóng lên quỹ đạo. 

Đặc biệt là ở thời điểm thảm kịch tàu ngầm Titan phát nổ khiến 5 tỷ phú thiệt mạng vừa xảy ra chưa lâu, việc tỷ phú người Mỹ này tiếp tục mở thêm chuyến thám hiểm được cho là khá mạo hiểm, lại còn mở bán vé giá chục tỷ đã vướng nhiều ý kiến trái chiều. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục