24h
Yeah1 News

Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ Cà Mau mất hàng trăm triệu đồng, dấu hiệu cần chú ý kẻo mất tiền oan

Thứ ba, 10/10/2023 | 21:23 (GMT+7)

Nhận được cuộc gọi từ 2 người tự xưng là công an và kiểm sát viên, 1 phụ nữ ở Cà Mau đã mất hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Người lao động đưa tin, vào ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Trần Phương Duy (SN 1988; ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đối tượng bị điều tra về hành vi "Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán, công khai hóa trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng".

Trước đó vào ngày 17/4, bà N.H.N. (ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) nhận được cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ. Người này tự xưng đang công tác tại Công an TP HCM và thông báo người phụ nữ này có liên quan đến vụ án ma túy và rửa tiền.

Sau đó, 1 cuộc gọi khác đến, xưng là kiểm sát viên và cho hay trường hợp của bà N . phải bị bắt. Tuy nhiên, nếu cung cấp đầy đủ thông tin về tài khoản ngân hàng thì bà N . sẽ được bảo lãnh. 

Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ Cà Mau mất hàng trăm triệu đồng, dấu hiệu cần chú ý kẻo mất tiền oan - ảnh 1

Người phụ nữ nhận cuộc gọi lạ từ 2 người tự xưng là công an và kiểm sát viên, cáo buộc mình liên quan vụ án rửa tiền

Trước những lời hù dọa của các đối tượng, bà N. vô cùng lo sợ. Vào chiều cùng ngày, bà đã chuyển 650 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Bích Ng. Sau đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu bà N. chuyển thêm tiền. Nghi ngờ đây là lừa đảo nên bà đã lập tức trình báo công an.

Qua điều tra, Công an tỉnh Cà Mau xác định tài khoản được bà N. chuyển tiền vào là của Nguyễn Bích Ng. (ngụ phường 9, TP Cà Mau).

Tại cơ quan chức năng, M.V.C. khai nhận đã dùng thông tin của vợ là Ng . và một số người thân trong gia đình tạo 11 tài khoản ngân hàng bán cho Duy với giá 2,5 triệu đồng/tài khoản.

Tháng 8/2023, Duy từ Campuchia trở về quê thì bị công an mời lên làm việc. Tại đây, Duy khai nhận ngoài mua số tài khoản của C. còn mua thêm 80 tài khoản từ 2 đầu mối khác tại tỉnh Cà Mau. Sau đó, Duy bán lại cho một người tên Ken quen trên Telegram với giá 3 triệu đồng/tài khoản để thu lợi bất chính.

Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ Cà Mau mất hàng trăm triệu đồng, dấu hiệu cần chú ý kẻo mất tiền oan - ảnh 2

Các đối tượng dùng những số tài khoản giả để thu lợi bất chính

Lừa đảo qua điện thoại đề cập về việc nợ tiền, vi phạm nhằm chiếm đoạt tài sản là hình thức lừa đảo không còn xa lạ. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh nhưng không nói rõ tên, chức vụ, đơn vị công tác hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. 

Những lúc nhận được cuộc gọi là, người dân nên bình tĩnh xác minh thông tin hoặc báo cho cơ quan chức năng làm rõ. Tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Sau cuộc gọi lạ, người phụ nữ Cà Mau mất hàng trăm triệu đồng, dấu hiệu cần chú ý kẻo mất tiền oan - ảnh 3

Tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền nếu vẫn chưa xác minh thông tin từ cuộc gọi

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cuộc gọi lạ   Pháp luật  

Cùng chuyên mục