24h
Yeah1 News

Sau biến cố mất con, người phụ nữ 60 tuổi sinh thêm con nhỏ nặng 3,1 kg

Thứ tư, 14/06/2023 | 10:20 (GMT+7)

Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất sinh con tại bệnh viện này với độ tuổi 60. Cô đã thành công sinh hạ một bé gái nặng 3,1 kg.

Nhiều người không khỏi bất ngờ trước độ tuổi sinh con của người phụ nữ ở Hải Phòng. Theo đó, ngày 13/6, PGS. TS. BS Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đã thông tin về trường hợp của sản phụ 60 tuổi. Ekip bệnh viện đã thực hiện ca mổ đẻ thành công cho sản phụ tên N.T.M. (SN 1963, ngụ tại Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng).

Sau khi chuyển dạ, người phụ nữ đã sinh hạ thành công một bé gái khỏe mạnh nặng 3,1 kg trong sự chúc phúc của mọi người. Được biết, đây là sản phụ cao tuổi nhất của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tính đến thời điểm này. Hai sản phụ lớn tuổi trước đó lần lượt là 54 tuổi và 51 tuổi.

Sản phụ 60 tuổi sinh thành công bé gái nặng 3,1 kg
Sản phụ 60 tuổi sinh thành công bé gái nặng 3,1 kg

Theo chia sẻ của gia đình, vợ chồng bà M. vốn có 2 người con, một gái một trai. Con gái lớn hiện đang định cư ở nước ngoài. Con trai nhỏ không may gặp tai nạn qua đời khi mới vừa 20 tuổi. 

Trải qua biến cố mất con đau đớn, vợ chồng bà M. muốn tuổi già có thêm con nhỏ để bầu bạn cạnh mình. Tuy nhiên, vì tuổi cao nên bà M. biết mình khó có khả năng mang thai tự nhiên. 

Sau khi thảo luận, vợ chồng bà M. quyết định sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (thường gọi là IVF). Năm 2022, khi bà 59 tuổi và chồng bà 62 tuổi, hai người đã đến bệnh viện để can thiệp phương pháp sinh con này. 

Trên thế giới có không ít trường hợp sản phụ ngoài 60 sinh con (Ảnh minh họa)
Trên thế giới có không ít trường hợp sản phụ ngoài 60 sinh con (Ảnh minh họa)

Mặc dù đã nghe các bác sĩ cảnh báo về trường hợp mang thai khi cao tuổi có nhiều nguy cơ nguy hiểm nhưng hai vợ chồng vẫn quyết định sinh con. Sau lần chuyển phôi thứ 2, bà M. nhận được tin vui đậu thai. Suốt thai kỳ, nhờ sự thăm khám, chăm sóc kỹ càng nên em bé vô cùng khỏe mạnh. Đầu tháng 6/2023, bà M. chuyển dạ và sinh mổ đẻ.

Tuy nhiên bác sĩ cảnh báo sinh con sau 35 tuổi có nhiều nguy cơ nguy hiểm (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên bác sĩ cảnh báo sinh con sau 35 tuổi có nhiều nguy cơ nguy hiểm (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ khuyến cáo nên hạn chế sinh con khi tuổi cao vì dễ gây nguy hiểm đến cả mẹ và bé. Ngoài ra, các trường hợp mang thai khi lớn tuổi, em bé chào đời có nguy cơ xảy ra dị tật cao hơn so với những sản phụ nhỏ tuổi khác. Một số bệnh lý cũng dễ xuất hiện như tiểu đường, xương bị lão hóa, xương chậu không linh hoạt như lúc trẻ gây khó khăn trong quá trình sinh nở, thậm chí là thai lưu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục