24h
Yeah1 News

Sau bão số 1, một cơn bão mới có thể xuất hiện trên biển Đông trong tuần tới

Thứ tư, 19/07/2023 | 19:53 (GMT+7)

Theo chuyên gia khí tượng, một cơn bão mới có thể hình thành trên biển Đông trong tuần tới, miền Bắc sẽ còn tiếp tục mưa lớn.

Cụ thể, ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin với Báo VOV rằng, trên dải hội tụ nhiệt đới hình thành bão Talim (bão số 1) vừa qua đã hình thành thêm các vùng xoáy thấp mới. Vùng áp thấp này hình thành vào sáng ngày 18/7. Trong 1 - 2 ngày tới, vùng áp thấp này có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và bão.

Ông Lâm chia sẻ với Báo VOV rằng: “Khả năng cao đây sẽ là cơn bão số 2 ảnh hưởng đến nước ta trong những ngày cuối tháng 7. Chúng tôi vẫn đang theo dõi và sẽ cảnh báo sớm về diễn biến của cơn bão mới có khả năng hình thành này. Trong khi đó, do ảnh hưởng của rìa ra phía Nam hoàn lưu sau bão số 1 (bão Talim), miền Bắc tiếp tục có mưa, đặc biệt đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi…”.

Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia
Ông Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối ngày 19/7 đến 21/7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa kèm dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Khu vực vùng núi cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Khu vực trũng thấp đề phòng ngập úng. Các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao. Các khu đô thị đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Một cơn bão mới có thể xuất hiện trong tuần tới
Một cơn bão mới có thể xuất hiện trong tuần tới

Cảnh báo từ đêm nay ngày 19/7 và ngày mai 20/7, vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây của quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 2,0 -3,0 m; biển động.

Về cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển trong 24 giờ tới: Khu vực vịnh Bắc Bộ, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan cảnh báo cấp 2. Tàu thuyền và các hoạt động khác ở những vùng biển thuộc các tỉnh nói trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão   tin bão  

Cùng chuyên mục