24h
Yeah1 News

Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc "khiếp vía" lễ hội Halloween?

Thứ năm, 19/10/2023 | 10:56 (GMT+7)

Những hoạt động Halloween không còn được tổ chức rộng rãi ở Hàn Quốc sau thảm kịch ở phố Itaewon vào năm ngoái, khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Cuối tháng 10 năm 2022, trong khi lễ hội Halloween tưng bừng diễn ra tại khu phố sầm uất Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) thì thảm kịch xảy ra. Hơn 150 người thiệt mạng, hơn 190 người bị thương khi chen lấn giẫm đạp trong một con hẻm nhỏ. 

Đây được xem là một trong những thảm kịch lớn tại Hàn Quốc, số lượng thương vong rất nhiều. Sau 1 năm kể từ ngày xảy ra đại họa, không khí lễ hội Halloween dường như không còn sôi động tại xứ sở kim chi. Các hoạt động chào đón lễ Halloween gần như không xuất hiện ở Hàn Quốc, không có những công trình bài trí như mọi năm. Những sự kiện lễ hội thường niên cũng bị hủy bỏ. 

Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 1
Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 2

Người dân Hàn Quốc vẫn ám ảnh với lễ hội Halloween sau thảm kịch ở phố Itaewon năm ngoái

Theo thông tin từ thành phố Daegu, họ hủy bỏ lễ hội Halloween Daegu vì lo ngại tâm lý của công chúng trước thời điểm cả nước tưởng niệm 1 năm xảy ra thảm kịch ở Itaewon. Tại các trường học cũng không tổ chức tiệc Halloween.

Ngoài ra để ngăn chặn những thảm kịch đám đông như ở Itaewon tái diễn, chính quyền ở Seoul đã đưa hệ thống mới vào sử dụng, có thể đếm số người mà camera giám sát ghi lại để cảnh báo về những nơi quá đông đúc.

Phần mềm kết nối với camera quan sát sẽ thông báo cho các phòng cấp cứu ở văn phòng từng quận, chính quyền thành phố, sở cứu hỏa và cảnh sát nếu phát hiện những nơi quá đông .

Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 3
Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 4

Vụ giẫm đạp kinh hoàng trong đêm Halloween khiến hơn 150 người thiệt mạng

Cùng với đó là tăng cường nguồn nhân lực, Cảnh sát, đội ngũ y tế, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn...đề phòng tình huống khẩn cấp.

Không chỉ trong năm nay mà có thể các sự kiện, chương trình liên quan đến lễ hội Halloween sẽ không được tổ chức, sản xuất trong ngành phát thanh truyền hình và biểu diễn ở Hàn Quốc trong tương lai. Những gì xảy ra ở Itaewon vào thàng 10/2022 là quá ám ảnh với người dân Hàn Quốc.

Ngày 29/10/2022, thảm họa xảy ra khi đám đông khoảng 100.000 người tham gia lễ hội Halloween ở quận Itaewon thuộc thủ đô Seoul. Đám đông tràn vào một con hẻm và dốc cạnh khách sạn Hamilton gây ra vụ giẫm đạp kinh hoàng khiến hơn 150 người thiệt mạng.

Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 5
Sau 1 năm từ thảm kịch giẫm đạp trong hẻm nhỏ ở Itaewon, người Hàn Quốc 'khiếp vía' lễ hội Halloween? - ảnh 6

Halloween năm 2022 trở thành lễ hội chết chóc trong lịch sử của Hàn Quốc

Hàng trăm người kẹt cứng trong con hẻm hẹp, dốc và không thể di chuyển thêm khi các nhân viên cấp cứu và cảnh sát cố gắng kéo họ ra ngoài. Trong khi đó, nhiều người tiếp tục đổ vào con hẻm hẹp vốn bị tường quây kín và khi những người ở đầu con hẻm dốc ngã xuống, người phía sau bị ngã theo, tiếp tục đè lên những người khác.

Trong số những người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp ở Itaewon này có một nạn nhân người Việt Nam. Các nạn nhân chủ yếu là thanh niên và phụ nữ, trong đó có 26 người mang quốc tịch của 14 quốc gia khác nhau.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục