24h
Yeah1 News

Sạt lở nghiêm trọng tại Lào, hàng chục người Việt vẫn đang mắc kẹt

Chủ nhật, 06/08/2023 | 19:31 (GMT+7)

Vụ sạt lở nghiêm trọng khiến ít nhất 2 xe khách và tài xế xe đầu kéo người Việt bị mắc kẹt.

Theo đó, thông tin với Báo VTC News, Đại úy Võ Anh Tuấn, Trạm trưởng Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị vẫn đang nỗ lực phối hợp cùng với lực lượng chức năng nước Lào hỗ trợ những người mắc kẹt, tìm kiếm người mất tích sau vụ sạt lở nghiêm trọng tại đèo Đất (Lào) ngày 3/8.

Hiện trường vụ sạt lở (Nguồn ảnh: Báo VTC News)
Hiện trường vụ sạt lở (Nguồn ảnh: Báo VTC News)

Đại úy Tuấn cũng cho biết thêm rằng: “Hiện con số người Việt Nam thương vong chưa xác định được. Có ít nhất 2 xe khách chở người và nhiều tài xế xe đầu kéo người Việt Nam đang mắc kẹt tại Lào sau vụ sạt lở. Số lượng người mắc kẹt ước tính lên đến hàng chục người.

Do hiện trường khó tiếp cận nên lực lượng chức năng phải đi bộ, trèo qua đất đá để đưa vật tư vào cho người dân”.

Con số thương vong hiện vẫn chưa xác định được (Nguồn ảnh: VTC News)
Con số thương vong hiện vẫn chưa xác định được (Nguồn ảnh: VTC News)

Trước đó, vào chiều tối ngày 3/8, mưa lớn kéo dài trên địa bàn khu vực Đèo Đất, tỉnh Bolykhămxay (Lào) khiến nhiều điểm sạt lở hình thành và một số xe đầu kéo container cũng đã bị đất đá, cây cối vùi lấp.

Vị trí sạt lở sâu nhất nằm sâu trong nội địa Lào, cách Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 70-80km. Đây cũng chính là con đường duy nhất từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đi Lào và ngược lại.

Không chỉ ở Lào mà nhiều tỉnh miền núi phía Bắc nước ta hiện cũng đang chịu ảnh hưởng của mưa lũ suốt nhiều ngày qua, điển hình như ở tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu...

Các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ
Các tỉnh miền núi phía Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của mưa lũ

Ở tỉnh Sơn La, mưa lũ nghiêm trọng đã khiến nhiều công trình, nhà cửa của người dân bị thiệt hại nặng nề. Riêng ở xã Chiềng Lao và Chiềng Hoa, huyện Mường La đã có 8 nhà dân bị đổ sập, 28 nhà dân ở huyện Mường La bị sạt lở, đá lấp phải di dời khẩn cấp, 7 nhà dân bị sạt lở, sụt lún nghiêm trọng không thể ở.

Nhiều nhà dân bị đổ sập do mưa lũ
Nhiều nhà dân bị đổ sập do mưa lũ

Giao thông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuyến quốc lộ 279D từ Mường La đến Lai Châu bị tắc nghẽn hoàn toàn. Đặc biệt, đã có 1 người bị mưa lũ cuốn trôi.

Ở tỉnh Điện Biên cũng đã có  17 căn nhà bị sạt lở đất đá, nhiều chỗ canh tác đều đổ sập hoặc bị mưa lũ cuốn trôi. Tinh Lai Châu có 4 nhà dân bị ảnh hưởng, đường quốc lộ 48 có nhiều điểm chưa thể thông xe.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sạt lở   mưa lũ  

Cùng chuyên mục