24h
Yeah1 News

Sắp đến lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Thứ tư, 12/07/2023 | 15:19 (GMT+7)

Thông tin về số ngày nghỉ vào lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới là điều mà nhiều người lao động đang quan tâm.

Lễ Quốc khánh 2/9 là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm tại Việt Nam. Người lao động, học sinh - sinh viên...thường sẽ được nghỉ vào ngày lễ này. Vậy nên lịch nghỉ lễ Quốc khánh đang sắp đến cũng là điều mà nhiều netizen hiện tại quan tâm - nhất là với những người đang làm việc, học tập ở xa nhà để sắp xếp trở về thăm gia đình.

Lễ Quốc khánh 2/9 là ngày lễ lớn trong năm (ảnh minh họa)
Lễ Quốc khánh 2/9 là ngày lễ lớn trong năm (ảnh minh họa)

Theo VTC News, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào cuối tuần nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1/9 - 4/9.  Cụ thể, đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hàng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động. 

Bên cạnh đó, đối với các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp. Mặt khác, với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Quốc khánh năm nay người lao động dự kiến sẽ được nghỉ 4 ngày (ảnh minh họa)
Quốc khánh năm nay người lao động dự kiến sẽ được nghỉ 4 ngày (ảnh minh họa)

Cụ thể với trường hợp này, người lao động được nghỉ thứ Bảy ngày 2/9 và lựa chọn 1 trong 2 ngày: thứ Sáu ngày 1/9 hoặc Chủ nhật ngày 3/9. Nếu ngày nghỉ hàng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1/9 - 4/9.
Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục từ ngày 1/9 - 4/9.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 lưu ý bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân. 

Ngày Quốc khánh Việt Nam là ngày lễ chính thức của Việt Nam, diễn ra vào ngày 2/9 hằng năm, kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục