24h
Yeah1 News

Sáng nay, Kon Tum xảy ra 6 trận động đất trong vòng chưa đầy 1 tiếng

Thứ sáu, 07/07/2023 | 15:24 (GMT+7)

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trong vòng sáng nay (7/7), đã có 6 trận động đất xảy ra trong vòng 45 phút khiến người dân vô cùng hoang mang.

Thông Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần thuộc Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi thông báo động đất liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Cụ thể, khoảng 10h13 phút ngày 7/7, một trận động đất có độ lớn 2.7 xảy ra ở vị trí có tọa độ 14.844 độ vĩ Bắc, 108.304 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.6 km. 

Theo xác định ban đầu, động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai thuộc cấp 0.

Tâm chấn của trận động đất xảy ra vào lúc 10h 10 phút tại Kon Tum vào sáng ngày 7/7
Tâm chấn của trận động đất xảy ra vào lúc 10h 10 phút tại Kon Tum vào sáng ngày 7/7

Trước đó, vào 10h10 phút ngày 7/7, cũng trên địa bàn tỉnh Kon Tum, một trận động đất khác có độ lớn 2.9 với 14.913 độ vĩ Bắc, 108.264 độ kinh Đông với độ sâu chấn tiêu khoảng 8.2 km. Động đất được xác định ở khu vực huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. 

Hiện, trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục công tác theo dõi và khảo sát thêm để cảnh báo nguy cơ thiên tai nếu có xảy ra.

Trung tâm ghi nhận có tổng cộng 6 trận động đất lớn nhỏ khác nhau xảy ra cùng một khu vực trong những ngày qua ở Kon Tum. 

Khu vực huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi - giáp ranh với Kon Tum cũng ghi nhận động đất
Khu vực huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi - giáp ranh với Kon Tum cũng ghi nhận động đất

Một trận động đất có độ lớn 3.1 richter xuất hiện ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, khu vực giáp ranh với tỉnh Kon Tum vào rạng sáng ngày 7/7. Trước đó vài giờ, cũng ở khu vực này đã ghi nhận trận động đất có độ lớn 3.1 với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Mặc dù những trận động đất liên tiếp xảy ra có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0 nhưng phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục theo dõi để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất.

Đại diện cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và bộ máy chính quyền địa phương cần quan tâm đến yếu tố kháng chất trong xây dựng, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng, tránh và giảm thiểu thiệt hại nếu không may có động đất mạnh xảy ra.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: động đất   Kon Tum  

Cùng chuyên mục