24h
Yeah1 News

Sáng 16/9, thêm vụ cháy ở chung cư mini 6 tầng tại quận Thanh Xuân: Khói đen bốc cao chục mét

Thứ bảy, 16/09/2023 | 10:24 (GMT+7)

Tại tầng thượng của căn chung cư mini 6 tầng ở quận Thanh Xuân (Hà Nội), cột khói đen bốc cao nghi ngút khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng.

Thông tin liên quan đến một vụ cháy tại quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa xảy ra sáng nay nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Cụ thể, vào khoảng 8h50 phút sáng ngày 16/9, người dân phát hiện trên nóc một tòa nhà có khói đen xuất hiện. Cột khói nghi ngút cao đến hàng chục mét và tỏa ra xung quanh khiến ai trông thấy cũng kinh hãi. 

Sáng nay (16/9) người dân phát hiện cột khói đen bốc cao chục mét ở một căn nhà cho thuê tại quận Thanh Xuân, Hà Nội
Sáng nay (16/9) người dân phát hiện cột khói đen bốc cao chục mét ở một căn nhà cho thuê tại quận Thanh Xuân, Hà Nội

Được biết, vụ cháy xảy ra tại số nhà 30 phố Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Đám cháy bắt nguồn từ tầng tum của căn nhà 6 tầng cho thuê. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường kịp lúc để dập lửa. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người và tài sản. 

Căn hộ xảy ra vụ cháy là một tòa chung cư mini 6 tầng đang được sửa chữa và đi vào hoàn thiện. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, các công nhân đang tiến hành lợp mái tôn ở khu vực tầng tum của ngôi nhà. Nhiều nguồn tin cho biết, tia lửa từ các loại máy cưa đã bắn vào xốp và bắt lửa dẫn đến lửa bốc lên. 

Sáng 16/9, thêm vụ cháy ở chung cư mini 6 tầng tại quận Thanh Xuân: Khói đen bốc cao chục mét - ảnh 2
Nguyên nhân là do công tác sửa chữa trên tầng tum của tòa chung cư mini này
Nguyên nhân là do công tác sửa chữa trên tầng tum của tòa chung cư mini này

Những ngày qua, người dân khắp cả nước vẫn còn chưa khỏi bàng hoàng trước vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Vụ hỏa hoạn đã cướp đi sinh mệnh của ít nhất 56 người là cư dân sống trong tòa chung cư mini đó . Ngoài ra, hàng chục người khác bị thương nặng đều đang nhận được sự điều trị ở các cơ sở bệnh viện trên địa bàn.

Chung cư mini bị cháy nghiêm trọng khiến 56 người tử vong vào khuya ngày 12/9
Chung cư mini bị cháy nghiêm trọng khiến 56 người tử vong vào khuya ngày 12/9

Sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, chủ sở hữu căn chung cư mini đã bị công an bắt tạm giam và lệnh khởi tố vì tội danh Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự. 

Những hình ảnh tang thương trong vụ cháy chung cư mini 9 tầng mới đây là hồi chuông cảnh báo người dân nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và học tập các kỹ năng thoát thân khi có hỏa hoạn xảy ra. Người dân khắp cả nước cũng đã quyên góp giúp đỡ những nạn nhân trong vụ cháy chung cư khuya ngày 12/9 với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: chung cư mini   thanh xuân   Hà Nội  

Cùng chuyên mục