24h
Yeah1 News

Sạc pin điện thoại đúng cách: 1 thời điểm "vàng" chỉ để 80% là nên rút sạc để giúp pin bền hơn?

Thứ tư, 09/08/2023 | 09:20 (GMT+7)

Thông thường nhiều người nghĩ sạc pin điện thoại phải để đến 100% mới là tốt nhất nhưng sự thật thì ngược lại.

Việc sạc pin cũng rất quan trọng khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của pin và độ bền của điện thoại. Nhiều người thường quan niệm sạc đến 100% là tốt nhất nhưng thực tế, chỉ có những smartphone đời cũ bạn mới nên để pin sạc đầy 100% trong mọi trường hợp. Còn riêng các smartphone đời mới, hầu hết các nhà sản xuất khuyến nghị bạn nên sạc pin trong khoảng từ 30% - 80% thì rút sạc - đây là thời điểm "vàng" và bạn chỉ cần sạc pin đầy 100% 1 lần/tuần để xả pin.

Không phải lúc nào sạc pin 100% cũng là tốt nhất cho điện thoại.
Không phải lúc nào sạc pin 100% cũng là tốt nhất cho điện thoại.

Ngoài ra, để pin điện thoại có thể bền hơn, tốt nhất là bạn hãy tháo ốp lưng điện thoại khi sạc pin nhé. Bởi vì khi sạc pin làm tăng nhiệt điện thoại, mà đeo ốp lưng thì luồng nhiệt này sẽ khó thoát ra ngoài hơn, làm giảm tuổi thọ máy, dẫn đến chai pin.

Mặt khác, các nhà sản xuất điện thoại luôn khuyến cáo người dùng nhiệt độ là tác nhân hàng đầu gây giảm hiệu suất pin. Bạn không nên để máy tiếp xúc quá lâu dưới ánh sáng mặt trời hay gần các nguồn nhiệt mạnh. Bạn cũng có thể cân nhắc thử dùng củ sạc của iPad để sạc pin cho iPhone nhé. Thực hiện như thế sẽ giúp cho pin iPhone được sạc nhanh hơn. Vì đây là thiết bị sạc chính chủ của Apple, họ đã thiết kế để tối ưu sạc trên đa thiết bị của hãng.

Bạn cũng nên tháo ốp lưng khi sạc để đảm bảo nhiệt độ điện thoại không bị quá nóng.
Bạn cũng nên tháo ốp lưng khi sạc để đảm bảo nhiệt độ điện thoại không bị quá nóng.

Hầu hết các mẫu smartphone hiện nay đều có thể được sạc thông qua cổng USB. Điều này giúp cho người dùng có thêm sự lựa chọn cho việc sạc pin.

Tuy nhiên, dòng điện qua cổng USB có cường độ thấp hơn so với ổ cắm điện, vì thế chiếc điện thoại của bạn sẽ lâu đầy pin hơn. Vì thế, nếu có thể, hãy lựa chọn cách sạc pin thông qua ổ cắm điện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục