24h
Yeah1 News

Rùng mình trước thủ đoạn dùng AI ghép ảnh nhạy cảm để lừa đảo của nam sinh tại TP.HCM

Thứ ba, 17/10/2023 | 15:33 (GMT+7)

Nam sinh viên này đã dùng phần mềm AI để ghép mặt hàng chục cô gái trẻ, rồi đăng tải lên các trang web đồi trụy với mục đích lừa đảo.

Vào ngày 17/10, Công an Quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết hiện đang tạm giữ nghi phạm Võ Tấn Lộc (21 tuổi, quê Tây Ninh) để lấy lời khai phục vụ cho công tác điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Được biết, Lộc theo học tại ĐH Văn Hoá (TP Thủ Đức, TP.HCM). Từ năm 2020 đến nay, nam sinh này đã tạo ra một số tài khoản Facebook giả, sau đó dùng AI để tiến hành ghép mặt những cô gái trẻ trên mạng xã hội và đăng tải lên các trang web không lành mạnh.

Chân dung đối tượng lừa đảo Võ Tấn Lộc
Chân dung đối tượng lừa đảo Võ Tấn Lộc

Sau đó, Lộc bắt đầu lừa đảo thông qua việc mua bán hình ảnh nhạy cảm trong các hội nhóm, trang web đen. Nam sinh yêu cầu đối phương chuyển tiền đặt cọc trước rồi lập tức chặn liên lạc.

Những nạn nhân bị cắt ghép hình ảnh, đa phần là các sinh viên nữ đều tỏ ra vô cùng bức xúc khi phát hiện khuôn mặt của mình bị lợi dụng. Một số nữ sinh kể thêm rằng họ nhận được những tin nhắn đòi tiền và bị “bóc phốt” trên mạng xã hội mới tá hỏa biết được sự việc.

Qua điều tra, trong khoảng 3 năm thực hiện hành vi lừa đảo, Lộc đã ghép ảnh của hơn 20 cô gái. Đến chiều ngày 16/10, nam sinh này tiếp tục lợi dụng nữ sinh tên C.K.T.N, nhưng liền bị gia đình của nữ sinh bắt quả tang và trình báo với công an địa phương.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo   Ghép ảnh   dùng AI   nam sinh  

Cùng chuyên mục