24h
Yeah1 News

Rùng mình nghi vấn iPhone và giày Nike xuất hiện trong bức tranh 350 năm trước, du hành thời gian là có thật?

Thứ ba, 27/06/2023 | 08:57 (GMT+7)

Một số vật dụng thời hiện đại như điện thoại và giày Nike bất ngờ được cho là xuất hiện trong bức tranh cổ, làm dấy lên giả thuyết về chuyện du hành thời gian có thật hay không.

Những bức tranh cổ tồn tại qua hàng trăm năm đến hiện tại vẫn được xem là những tinh hoa của hội họa và nghệ thuật của những thế kỷ trước. Tuy nhiên, bên cạnh những giá trị nghệ thuật thì còn có những đồn đoán về hàng loạt giả thuyết bí ẩn được đặt ra xung quanh những tác phẩm đã đi qua hàng trăm năm này .

Gần đây, mạng xã hội còn xôn xao về nghi vấn về chuyện có hay không thuật "du hành thời gian". Tất cả xuất phát từ việc netizen phát hiện vật thể được cho là rất giống với điện thoại thông minh iPhone và giày Nike trong bức tranh cổ từ 350 năm trước.

Bức tranh làm rộ lên tin đồn chuyện du hành thời gian.
Bức tranh làm rộ lên tin đồn chuyện du hành thời gian.

Bức tranh được vẽ bởi họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller (1793-1865). Trong tranh, người xem có thể nhìn thấy 1 cô gái đang bước đi nhưng lại chăm chú vào thứ gì đó trên tay, trong khi chàng trai đang chờ gần đó với một bông hoa muốn tặng cho cô gái.

Theo đó, nhiều người phát hiện ra vật thể trên tay cô gái giống với chiếc điện thoại thông minh. Hành động của cô gái giống như đang chụp ảnh hoặc bị hút hồn bởi 1 hoạt động trên chiếc điện thoại. Tuy vậy, đại diện bảo tàng nơi đang trưng bày bức tranh đã cho biết, thực tế bức họa này lấy bối cảnh một sáng chủ nhật, cả hai nhân vật trong tranh vừa đi lễ nhà thờ về. Chàng trai chờ đợi người mình yêu, còn cô gái thì mải mê xem một cuốn sách nhỏ, có thể là cuốn thánh ca hay cuốn kinh cầu nguyện. 

Người cho rằng cô gái đang cầm điện thoại, người lại nói đó là quyển kinh thánh.
Người cho rằng cô gái đang cầm điện thoại, người lại nói đó là quyển kinh thánh.

Một bức tranh khác được thực hiện bởi họa sĩ người Hà Lan Pieter de Hooch (1629-1684) từ thế kỷ 17 cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng vì lý do tương tự. Bức tranh vẽ 1 đôi nam nữ cùng với sự xuất hiện của 1 đứa bé và 1 con chó. Tuy nhiên, khi nhìn vào bức tranh, nhiều người cho rằng người đàn ông như đang cầm trên tay 1 chiếc điện thoại thông minh. Nhưng nhiều chuyên gia cũng cho hay thực tế đó không phải chiếc điện thoại mà người đàn ông này đang cầm đến cho người phụ nữ 1 bức thư.

Rùng mình nghi vấn iPhone và giày Nike xuất hiện trong bức tranh 350 năm trước, du hành thời gian là có thật? - ảnh 3
Cận cảnh hình ảnh được nghi vấn là điện thoại trong bức tranh.
Cận cảnh hình ảnh được nghi vấn là điện thoại trong bức tranh.

Tương tự iPhone, giày Nike là một vật dụng thời hiện đại cũng bất ngờ bị nghi vấn xuất hiện trong tranh cổ. Cụ thể, trong 1 bức tranh khác của người Hà Lan Ferdinand Bol (1616-1680), được trưng bày tại Bảo tang Quốc gia Anh nằm ở London, Anh, nhiều người tin rằng một đôi giày Nike đã "du hành thời gian", để xuất hiện trong tác phẩm hội họa được thực hiện từ gần 400 năm trước.

Đôi giày khiến bức tranh trở nên nổi tiếng.
Đôi giày khiến bức tranh trở nên nổi tiếng.

Thế nhưng đại diện bảo tàng đã lý giải, cậu bé trong bức tranh thuộc giới thượng lưu, cậu đi đôi giày có họa tiết giống với lô gô của thương hiệu giày Nike đình đám: "Chúng tôi rất vui khi bức tranh này bất ngờ nhận được sự quan tâm chú ý của công chúng và giúp thu hút thêm khách tham quan tới với bảo tàng". - đại diện bảo tàng  đã chia sẻ với truyền thông.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục