24h
Yeah1 News

Rùng mình camera ghi lại khoảnh khắc căn nhà 4 tầng đổ sập ở TP.HCM, xác định nguyên nhân ban đầu là gì?

Thứ hai, 25/09/2023 | 08:35 (GMT+7)

Đoạn video cho thấy trong lúc người thợ ngồi cắt thép thì căn nhà 4 tầng bất ngờ đổ sập khiến nhiều người bị thương. Sự việc vừa xảy ra vào trưa ngày 24/9.

Thông tin liên quan đến vụ việc một căn nhà 4 tầng bất ngờ đổ sập trong lúc thợ đang thi công xây dựng khiến dư luận quan tâm. Cụ thể, vào khoảng 12h30 trưa ngày 24/9, lực lượng chức năng nhận được tin báo về sự cố căn nhà cao tầng đổ sập tại địa chỉ số 133/1 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Trước khi căn nhà đổ sập, một người thợ ngồi cắt thép phía trước nhà
Trước khi căn nhà đổ sập, một người thợ ngồi cắt thép phía trước nhà

Thời điểm xảy ra sự cố có 7 người bị mắc kẹt bên trong căn nhà, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa được 5 người bị thương nhẹ ra ngoài và tiến hành giải cứu thêm 2 người bị kẹt sâu bên trong.

Rùng mình camera ghi lại khoảnh khắc căn nhà 4 tầng đổ sập ở TP.HCM, xác định nguyên nhân ban đầu là gì? - ảnh 2
2 người chạy thoát thân ra ngoài khi căn nhà đổ sập
2 người chạy thoát thân ra ngoài khi căn nhà đổ sập

Theo camera từ một nhà dân gần đó ghi lại khoảnh khắc tòa nhà khổng lồ bất ngờ đổ sập trước mắt khiến nhiều người rùng mình. Trước lúc sự cố xảy ra, bên ngoài căn nhà có một người thợ đang loay hoay cắt thép. Chỉ 1-2 giây sau, bất ngờ nghe tiếng hô hoán và có 2 người từ bên trong vọt ra ngoài khi thấy căn nhà đổ sập. Bụi đất mù mịt bao phủ khắp nơi, gạch vỡ và những khối bê tông nứt gãy ngổn ngang dưới đất.

Dựa trên lời kể của người tại hiện trường đăng trên báo Vietnamnet, trong lúc nhóm công nhân đang sửa chữa thì căn nhà bất ngờ sập xuống tạo nên rung chấn rất mạnh.

Lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ việc do căn nhà có dấu hiệu bị nghiêng nên chủ nhà thuê trọ về sửa chữa, gia cố.

Hiện trường căn nhà đổ sập
Hiện trường căn nhà đổ sập

Người dân sống gần đó cũng cho biết vì căn nhà 4 tầng nằm giữa 2 căn nhà khác có nền cao hơn nên chủ nhà dự định sửa lại để độ cao được cân bằng.

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, đại diện của Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết bệnh viện khởi động quy trình báo động đỏ ngay khi tiếp nhận 2 nạn nhân bị thương nặng trong vụ sập nhà.

Rùng mình camera ghi lại khoảnh khắc căn nhà 4 tầng đổ sập ở TP.HCM, xác định nguyên nhân ban đầu là gì? - ảnh 5
7 người mắc kẹt trong căn nhà đều được cứu ra
7 người mắc kẹt trong căn nhà đều được cứu ra

Trường hợp thứ nhất là nam thanh niên 23 tuổi quê Sóc Trăng được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương, bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ. Trường hợp thứ hai là một nạn nhân 31 tuổi bị gãy hở xương cẳng chân hai bên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục