24h
Yeah1 News

Rợn người vụ án nhân viên Google "xuống tay" tàn nhẫn với vợ, thái độ sau đó càng đáng sợ hơn

Thứ ba, 23/01/2024 | 10:21 (GMT+7)

Vụ việc một nam kỹ sư Google ra tay kết liễu vợ một cách rợn người đã gây xôn xao dư luận.

Gần đây, sự kiện liên quan đến Liren Chen (Trần Lập Nhân, 27 tuổi), một kỹ sư của Google người Trung Quốc, đã gây sốc khi ông này giết vợ là Yuanyi Yu (Vu Hiên Nhất) vào ngày 16/1. Vụ án này đang thu hút sự quan tâm và bàn luận của dư luận Trung Quốc cũng như cộng đồng người Hoa tại Mỹ.

Văn phòng Ủy viên Công tố Quận tại hạt Santa Clara (Mỹ) đã thông báo về việc bắt giữ Liren Chen (27 tuổi) với tội danh giết vợ. Theo thông tin từ hồ sơ LinkedIn, Liren Chen là một kỹ sư phần mềm tại Google, chịu trách nhiệm về thuật toán đề xuất nội dung trên YouTube Shorts. Các công tố viên cũng đã xác nhận rằng Chen thực sự là nhân viên của Google.

Chân dung Liren Chen
Chân dung Liren Chen

Báo cáo điều tra được cảnh sát công bố cho biết, một ngày trước khi vụ án giết vợ xảy ra, khi đang dự tiệc tối với vợ và một người bạn, người này nhận thấy rằng Liren Chen dường như im lặng và có vẻ đau khổ trong suốt bữa ăn. Không thể liên lạc được với Liren Chen vào ngày hôm sau, người bạn này đã báo cáo sự việc cho cảnh sát.

Dựa vào hồ sơ tòa án, cảnh sát đã nhận được thông tin từ hàng xóm của Chen vào sáng 16/1 (theo giờ địa phương). Họ đã chứng kiến Chen ở trong tư thế quỳ gối, đôi tay giơ lên trời, áo quần bám đầy máu khi nhìn thấy qua cửa sổ, khiến họ rơi vào tình trạng kinh hoàng.

Vợ Yuanyi Yu
Vợ Yuanyi Yu

Vào trưa ngày 19/1, một phóng viên độc quyền đã có được tài liệu khởi tố và thông tin điều tra của cảnh sát. Thông tin này xác nhận rằng Liren Chen đã giết vợ mình, không phải bắn và sau đó tự sát như những tin đồn trước đây trên mạng. Mặc dù tên của nạn nhân Yuanyi Yu không được tiết lộ trong báo cáo điều tra và hồ sơ truy tố, nhưng dựa vào các hồ sơ công khai như mua bán bất động sản, có thể xác định rằng vợ của Chen có tên tiếng Trung là Vu Hiên Nhất và cũng là kỹ sư tại Google. Cả hai đã cùng nhau học tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, từ năm 2014 đến 2018, sau đó tiếp tục học thạc sĩ về Khoa học Máy tính tại Đại học California, San Diego.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án

Chen và Yu là chủ sở hữu của căn nhà tại 714 Valley Way, Santa Clara, mua vào tháng 4/2023 với giá hơn 2 triệu USD (tương đương hơn 49 tỷ đồng).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nhân viên google   vụ án   CẢNH SÁT  

Cùng chuyên mục