24h
Yeah1 News

Rộ tin người đàn ông có ngoại hình giống Phật Di Lặc, được phú bà mang về "thờ cúng" và cái kết đắng hiện tại?

Thứ năm, 04/05/2023 | 11:03 (GMT+7)

Câu chuyện về cuộc đời của người đàn ông có ngoại hình được cho là giống Phật Di Lặc đã gây xôn xao một thời gian dài.

Phật Di Lặc vốn là một vị Phật nổi tiếng. Nhiều người còn quan niệm hình ảnh nụ cười phúc hậu của Phật Di Lặc sẽ mang đến nhiều điều tốt lành và may mắn trong cuộc sống. Thế nên việc một người đàn ông được nhận xét là có ngoại  hình giống hệt Phật Di Lặc, từ vóc dáng đến gương mặt và nụ cười đã khiến nhiều người xôn xao. 

Theo đó, A Vũ - một người đàn ông nổi tiếng ở Trung Quốc đã được biết đến nhờ ngoại hình giống với Phật Di Lặc. Từ năm 18 tuổi, A Vũ đã tự ti vì có ngoại hình đầy đặn và có phần thừa cân của mình. Tuy nhiên sau đó, khi từng được nhiều người khen giống Phật Di Lặc, anh đã nảy ra ý định "hóa thân" thành vị Phật này. A Vũ quyết định mua một số bộ quần áo giống với hình ảnh Phật Di Lặc và tự quay một số video đăng lên.

Người đàn ông có ngoại hình được nhận xét giống Phật Di Lặc.
Người đàn ông có ngoại hình được nhận xét giống Phật Di Lặc.

Không ngờ những video này của A Vũ lại được nhiều người biết đến. Anh ngày càng nổi tiếng và những tin đồn về "Phật Di Lặc tái thế" càng gây xôn xao nhiều hơn. Một số công ty thậm chí còn mời A Vũ về "biểu diễn". Anh ta mặc áo choàng màu vàng để hở bụng, đeo tràng hạt loại lớn và thường ngồi một cách thư thái trên sân khấu, nhiều người khác thích thú đến xem và chụp ảnh vì họ tin rằng việc được nhìn thấy "Đức Phật sống" sẽ giúp họ có được phước lành và may mắn.

Tuy nhiên đi qua thời điểm "đỉnh cao" thì dần cũng không còn nhiều người tò mò về A Vũ nữa. Lúc này, một nữ đại gia tự nhận là Phật tử, đã đến đề nghị đưa A Vũ về nhà mình chăm sóc. Người này thậm chí còn muốn "thờ cúng" A Vũ. Vì thấy khối tài sản khủng của phú bà này mà A Vũ đã đồng ý.

Rất nhiều người tò mò muốn gặp người đàn ông có ngoại hình giống Phật này.
Rất nhiều người tò mò muốn gặp người đàn ông có ngoại hình giống Phật này.

Thế nhưng sau đó thì mọi thứ mới vỡ lẽ. A Vũ không được ăn sung mặc sướng như tưởng tượng mà bị người phụ nữ này mang làm "công cụ kiếm tiền". Bà ấy muốn A Vũ tiếp tục hóa trang thành Phật Di Lặc để biểu diễn kiếm tiền. Thậm chí khi A Vũ mệt mỏi, xuống cân, người phụ nữ này còn ép A Vũ ăn nhiều đồ ăn để tăng cân trở lại. 

Rộ tin người đàn ông có ngoại hình giống Phật Di Lặc, được phú bà mang về 'thờ cúng' và cái kết đắng hiện tại? - ảnh 3

Mãi đến khi hình ảnh "Phật Di Lặc tái thế" không còn thu hút được ai thì A Vũ đã bị phú bà bỏ rơi, phải chật vật tìm công việc khác kiếm sống. Cái kết đắng này của người đàn ông vì thế đã khiến nhiều người ngỡ ngàng, đồng thời hiểu rằng không nên lợi dụng hình ảnh, niềm tin về Phật pháp để trục lợi.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục