24h
Yeah1 News

Rộ tin bé gái 13 tuổi chuyển dạ sinh thường ở Hà Nội, em bé nặng 2,9 kg

Thứ năm, 30/03/2023 | 10:00 (GMT+7)

Khi được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội thì bé gái 13 tuổi đã chuyển dạ. Em bé chào đời nặng 2,9 kg khiến nhiều người bất ngờ.

Thông tin về trường hợp bé gái 13 tuổi sinh con ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khiến dư luận đặc biệt quan tâm. 

Sáng ngày 30/3, theo GS.TS.BS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và đỡ đẻ cho một trường hợp đặc biệt. Thai phụ chỉ mới 13 tuổi được chuyển từ quê lên bệnh viện ở Hà Nội. Lúc vừa đến nơi thì thai phụ chuyển dạ và được đưa vào phòng sinh.

"Bé gái này ở quê chuyển cấp cứu lên bệnh viện, tới viện các bác sĩ vừa đưa vào phòng thì cháu đã sinh thường ngày. Sau khi sinh con, sức khỏe cả mẹ và bé đều ổn định, hiện đã được ra viện", bác sĩ trả lời trên tờ Phụ nữ và Pháp luật.

Rộ tin bé gái 13 tuổi chuyển dạ sinh thường ở Hà Nội, em bé nặng 2,9 kg - ảnh 1
Bé gái 13 tuổi từ quê chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được bác sĩ đỡ đẻ, em bé nặng 2,9 kg (Ảnh minh họa)
Bé gái 13 tuổi từ quê chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được bác sĩ đỡ đẻ, em bé nặng 2,9 kg (Ảnh minh họa)

Ban đầu, gia đình thai phụ có ý định bỏ lại em bé vừa ra đời hoặc cho em bé đến một gia đình khác. Tuy nhiên, các bác sĩ đã động viên, tâm sự để gia đình đồng ý đưa cả mẹ và con về nhà. 

Được biết, thai phụ nhí 13 tuổi quan hệ tình dục và có con trong sự đồng thuận. Tuy nhiên, dựa theo quy định của pháp luật thì cơ quan công an sẽ giải quyết. Chuyên gia cho rằng, ngay khi người mẹ mới sinh con, trạng thái tâm lý vốn rất yếu đuối, gia đình tuyệt đối không nên hắt hủi, bỏ bê hay trách móc. Người thân cần thiết quan tâm, sẻ chia để động viên người mẹ. 

Ngày nay, ngày càng nhiều trường hợp thai phụ nhí trong độ tuổi vị thành niên sinh con (Ảnh minh họa)
Ngày nay, ngày càng nhiều trường hợp thai phụ nhí trong độ tuổi vị thành niên sinh con (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, trong xã hội ngày nay, việc quan hệ tình dục và sinh con ngày càng "trẻ hóa". Rất nhiều trường hợp các sản phụ nhí trong độ tuổi vị thành niên đã mang thai khiến các chuyên gia đau đầu. Việc quan hệ tình dục sớm không còn xa lạ nhưng để có con ngoài ý muốn thì phải cảnh báo. Điều này đặt ra thách thức cho nhà trường lẫn phụ huynh trong việc giáo dục của trẻ.

Dưới góc nhìn y học, phụ nữ mang thai ở độ tuổi vị thành niên sẽ dễ dẫn đến nhiều nguy hiểm, nhất là khi một số chức năng trong cơ thể vẫn chưa phát triển toàn diện. Theo chuyên gia, mang thai khi còn quá trẻ dễ dẫn đến nguy cơ sảy thai, phá thai hoặc dị tật thai nhi cao hơn độ tuổi của người trưởng thành.

Ngoài ra, thai phụ có khả năng sinh non rất cao khi mang thai ở độ tuổi vị thành niên. Thai nhi chưa đủ tháng mà xương chậu của người mẹ chưa phát triển vẫn có thể gây khó khăn trong quá trình sinh nở, kèm theo một số hiện tượng như băng huyết, tai biến sản khoa.

Chuyên gia khuyến cáo cần giáo dục giới tính cho trẻ nhiều hơn để tránh những hiểm họa khôn lường từ việc sinh con khi còn quá nhỏ
Chuyên gia khuyến cáo cần giáo dục giới tính cho trẻ nhiều hơn để tránh những hiểm họa khôn lường từ việc sinh con khi còn quá nhỏ

Mang thai ngoài ý muốn ở độ tuổi vị thành niên ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập và sinh hoạt. Ngoài ra, nó tạo nên vấn đề tâm lý rất lớn đối với trẻ khi trẻ không dám chia sẻ, nói ra sự thật với người thân trong nhà dẫn đến tâm trạng ngày càng u uất. Những bà mẹ trẻ thiếu kỹ năng sẽ khó khăn trong việc chăm sóc con một cách hoàn thiện. Chính vì vậy các chuyên gia khuyến cáo vẫn nên giáo dục giới tính, sinh sản cho trẻ ngay từ gia đình, nhà trường để tránh những hiểm họa khôn lường.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hà Nội   bé gái   Sinh con   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục