24h
Yeah1 News

Rộ tin 5 du học sinh Việt Nam ở Úc biến mất bí ẩn từ đầu tháng 1/2024, cơ quan chức năng nói gì?

Chủ nhật, 14/01/2024 | 09:18 (GMT+7)

Trường hợp du học sinh Việt Nam ở Úc bất ngờ mất tích suốt nhiều ngày qua khiến dư luận xôn xao. Báo chí quốc tế và chính quyền địa phương cũng vào cuộc.

Thông tin liên quan đến vụ 5 du học sinh Việt Nam ở Úc đã không liên lạc được trong nhiều ngày kể từ đầu tháng 1/2024 khiến dư luận quan tâm. Mới đây, tờ New York Post đưa tin, cả 5 du học sinh Việt đều đã biến mất một cách bí ẩn trong vòng 1 tháng qua khi tham gia chương trình trao đổi học sinh ở Nam Úc. Ban đầu, những du học sinh học tạo trường Trung học Hamilton đã lần lượt mất tích và không tìm thấy trong 4 tuần qua. 

Sau khi nhận được báo cáo, cơ quan chức năng đã cố gắng điều tra làm rõ và bước đầu xác nhận về danh tính của các du học sinh này. Trong đó, nữ sinh tên Sunnie Nguyen (17 tuổi) hiện đang học lớp 11 là người được báo cáo là mất tích thời gian gần đây nhất. 

Sunnie Nguyen - người được cho là mất tích ở Úc khoảng 1 tháng gần đây
Sunnie Nguyen - người được cho là mất tích ở Úc khoảng 1 tháng gần đây

Khoảng ngày 8/1/2024, Sunnie Nguyen bỗng không còn liên lạc được sau khi cô dùng bữa ăn cùng gia đình chủ nhà mà mình chung sống. Bà May Zervaas - chủ căn nhà Sunnie Nguyen đang ở chính là người phát hiện cô bé biến mất vào khoảng 11 giờ đêm. 

Được biết, Sunnie Nguyen ra đi với một chiếc ba lô đựng máy tính xách tay, giấy tờ tùy thân quan trọng cũng như một số quần áo của mình. Khi bà cố gắng liên lạc vào số điện thoại của Sunnie Nguyen thì nhận ra điện thoại của cô bé đã bị tắt, tài khoản mạng xã hội cũng bị xóa. Căn phòng Sunnie Nguyen sinh sống không có dấu hiệu bị đột nhập, nhiều đồ đạc của cô vẫn còn nguyên vẹn trong phòng.

Nhận thấy điều bất thường, bà Zervaas đã lập tức báo cảnh sát về vụ án mất tích của Sunnie Nguyen. 

Chủ nhà nơi Sunnie Nguyen sống chia sẻ rất lo lắng cho cô bé vì không liên lạc được
Chủ nhà nơi Sunnie Nguyen sống chia sẻ rất lo lắng cho cô bé vì không liên lạc được

Con gái của bà Zervaas - Mary  cũng là bạn của Sunnie Nguyen nói với Daily Mail: "Cháu đã trực điện thoại suốt cả đêm và hồi hộp chờ đợi một cuộc gọi từ bạn ấy. Mọi người ai cũng lo lắng vì Sunnie Nguyen không giỏi tiếng Anh, nói chuyện không trôi chảy, nhiều lúc phải nhờ người khác phiên dịch hộ. Hẳn bạn ấy đang phải vật lộn một mình".

Mary chia sẻ thêm, Sunnie Nguyen có 5 chiếc túi trong phòng nhưng hiện chỉ còn 1 chiếc: "Hai đôi giày đều biến mất nhưng quần áo trong tủ thì vẫn nguyên vẹn. Một số thứ quan trọng như máy tính xách tay, hộ chiếu để làm giấy tờ hợp lệ được bạn ấy mang theo trong khi những thứ khác thì để ở nhà, bao gồm cả thuốc của bạn ấy".

Sunnie Nguyen có vốn tiếng Anh khiêm tốn và tính tình nhút nhát. Hiện cảnh sát chưa phát hiện dấu hiệu nguy hiểm
Sunnie Nguyen có vốn tiếng Anh khiêm tốn và tính tình nhút nhát. Hiện cảnh sát chưa phát hiện dấu hiệu nguy hiểm

Theo mô tả của gia đình bà Zervaas, Sunnie Nguyen có tính tình nhút nhát, khả năng tiếng Anh không tốt. Các nhà chức trách đã dựa theo manh mối để điều tra và đang nghi ngờ các du học sinh Việt Nam mất tích có thể đã đi du lịch xuyên bang bởi thời điểm này các trường học đang cho học sinh nghỉ lễ.

"Tất cả những kết quả điều tra đều chỉ ra rằng có thể nhóm du học sinh Việt Nam đã đi du lịch xuyên bang và vẫn đang ở địa điểm nào đó. Hiện tại không có dấu hiệu cho thấy nhóm thanh thiếu niên này đang gặp nguy hiểm. Cảnh sát Nam Úc đã làm việc với các cảnh sát liên bang để xử lý và xác định vị trí của các bạn", cảnh sát Nam Úc chia sẻ với truyền thông.

Được biết, ngày 11/1/2024, cảnh sát đã tìm thấy một trong số các du học sinh Việt mất tích được báo cáo trước đó nhưng 4 trường hợp còn lại thì chưa có thông tin.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục