24h
Yeah1 News

Rộ thông tin về viên nén tiết kiệm xăng, liệu có “thần thánh” như quảng cáo?

Thứ tư, 23/08/2023 | 14:58 (GMT+7)

Nhiều người không khỏi tò mò việc tiết kiệm hàng trăm ngàn tiền xăng chỉ với viên nén tiết kiệm xăng có thực sự xảy ra hay không.

Việc làm thế nào để tiết kiệm tiền xăng là điều mà nhiều người quan tâm. Gần đây, mạng xã hội còn rộ lên thông tin về viên nén tiết kiệm xăng với những lời quảng cáo có thể tiết kiệm được hàng trăm nghìn đồng tiền xăng mỗi tháng.

Vậy nhưng thực chất viên nén tiết kiệm xăng này đã xuất hiện từ khoảng năm 2020. Đáng chú ý, mức giá của loại viên nén này chỉ 49.000 đồng/hộp 3 viên và hộp 10 viên là 199.000 đồng. Trung bình, mỗi viên nén tiết kiệm xăng này có giá chỉ khoảng hơn 15.000 đồng, khá rẻ so với công dụng được quảng cáo. Theo thông tin về những quảng cáo của người bán, viên nén tiết kiệm nhiên liệu là dạng sáp làm từ 100% tinh dầu cọ và có tác dụng trực tiếp khi bỏ xăng xe giúp tiết kiệm nhiên liệu (xăng/dầu) lên đến 40%.

Nhiều người cho rằng dùng viên nén tiết kiệm xăng có thể giảm nhiều chi phí.
Nhiều người cho rằng dùng viên nén tiết kiệm xăng có thể giảm nhiều chi phí.

Nhiều trang rao bán những viên nén này còn tự tin khẳng định chúng có khả năng bôi trơn, giảm mài mòn động cơ gấp đôi và giúp máy êm, chạy bốc hơn..Bên cạnh đó, chỉ cần bỏ 1 viên nén này vào bình xăng xe máy có dung tích khoảng 5 lít và ô tô khoảng 8 viên với bình xăng 50 lít, người dùng sẽ cảm nhận được hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu.

Những lời quảng cáo có cánh này khiến nhiều người không khỏi hoài nghi về thực hư. Liên quan đến việc có hay không chuyện tiết kiệm xăng như tin đồn, chuyên gia cho hay: "Để tiết kiệm nhiên liệu, thứ nhất liên quan đến xe và thứ 2 đến từ động cơ. Hiện nay, việc tiết kiệm nhiên liệu của xe vấn đến từ yếu tố khí động học. Trong khi đó, viên nén tiết kiệm có thể là một loại phụ, chất xúc tác giúp động cơ đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu giúp hiệu suất động cơ cao. Từ đó giúp quãng đường mà mỗi lít xăng chạy được sẽ dài hơn, đó là nguyên lý mà viên nén tiết kiệm này hoạt động, còn hiệu quả thực tế chưa được kiểm chứng”.

Vẫn chưa có kiểm chứng xác thực về tác dụng của viên nén này.
Vẫn chưa có kiểm chứng xác thực về tác dụng của viên nén này.

Vậy nên vẫn chưa có cơ sở để chứng minh 100% những quảng cáo về viên nén "thần thánh" này là hiệu quả. Cùng với đó, người dùng xe vẫn nên thường xuyên bảo dưỡng, đưa xe kiểm tra các phụ tùng để xe hoạt động tốt, bền và tiết kiệm xăng hiệu quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục