24h
Yeah1 News

Rộ thông tin sắp có "Danh sách đen" nêu tên những nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật?

Thứ bảy, 07/10/2023 | 11:47 (GMT+7)

Tin đồn về việc sắp có "danh sách đen" các nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật đã thu hút sự quan tâm của nhiều netizen và công chúng nói chung.

Vấn đề quảng cáo sai sự thật của một số nghệ sĩ vẫn là vấn đề nhức nhối thời gian qua và gây nhiều tranh cãi. Theo Sức khỏe đời sống, ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết đơn vị có bộ phận chuyên rà soát mạng xã hội, kiểm tra các tài khoản đưa tin sai sự thật, trong đó bao gồm nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng.

Vấn đề 'danh sách đen' các nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật được nhiều người quan tâm.
Vấn đề "danh sách đen" các nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật được nhiều người quan tâm.

Với các cá nhân, đơn vị được xác định là vi phạm, Sở sẽ xem xét đưa các cá nhân này vào blacklist (danh sách đen) của Bộ TT-TT. Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, doanh nghiệp được khuyến cáo không hợp tác với các kênh nằm trong danh sách này. 

Đại diện Sở TT-TT cũng cho biết thêm, quy chế xử lý các tài khoản vi phạm thông tin trên mạng xã hội đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến cuối năm nay sẽ xong và sẽ có biện pháp xử lý chặt chẽ các vi phạm: "Trong thời gian chưa có quy chế này chúng tôi có báo cáo với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có thể chặn tài khoản đó, không cho họ xuất hiện trên các nền tảng, mạng xã hội nếu như họ vi phạm. Như trường hợp của đầu bếp Võ Quốc ngoài bị phạt 7,5 triệu đồng chúng tôi cũng đề xuất", ông Nguyễn Thanh Hòa nói.

Sẽ có sự chặt chẽ hơn trong việc rà soát quảng cáo của các nghệ sĩ? (ảnh minh họa)
Sẽ có sự chặt chẽ hơn trong việc rà soát quảng cáo của các nghệ sĩ? (ảnh minh họa)

Việc quản lý nghệ sĩ trong lĩnh vực quảng cáo đã được quy định tại điều 9, khoản 4 về Bộ Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (Quyết định số 3196/QĐ-BVHTTDL Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký ngày 13/12/2021) - theo ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa – Thể thao TP.HCM.

Trong đó Bộ Quy tắc ứng xử này có nội dung nêu rõ: "Nghệ sĩ tham gia hoạt động quảng cáo phải đảm bảo truyền đạt thông tin trung thực, chính xác, rõ ràng về công dụng, tính năng của sản phẩm, hàng hóa đúng quy định của pháp luật, đặc biệt là các sản phẩm trong lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: danh sách đen   nghệ sĩ   quảng cáo  

Cùng chuyên mục