24h
Yeah1 News

Rộ hình ảnh cô dâu đám cưới đeo vàng kín người không thấy đường đi, thực hư ra sao?

Thứ tư, 14/06/2023 | 13:43 (GMT+7)

Hình ảnh một cô dâu đeo vàng kín cả người che phủ hết gương mặt mới đây đã khiến netizen không khỏi hoang mang.

Trong ngày cưới, cô dâu được nhà trai trao vàng làm sính lễ, nhà gái cũng tặng thêm của hồi môn. Đây là truyền thống trong đám cưới của nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc. Mạng xã hội cũng đã không ít lần lan truyền hình ảnh những cô dâu nhận được sính lễ "khủng", đeo vàng "trĩu" cổ trong ngày theo chồng lên xe hoa.

Thế nhưng hình ảnh cô dâu đeo vàng kín người theo nghĩa đen như dưới đây thì có lẽ là có 1-0-2. Theo đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cô dâu đứng cạnh chú rể, cả hai diện trang phục cưới truyền thống của Trung Quốc nhưng đáng nói là cô dâu nàng lại đeo vàng kín cả người, thậm chí che kín khuôn mặt không thấy đường để di chuyển.

Hình ảnh cô dâu đeo vàng kín cả người gây sốc.
Hình ảnh cô dâu đeo vàng kín cả người gây sốc.

Hình ảnh này lập tức thu hút nhiều sự chú ý. Dân tình bàn tán xôn xao, có người còn tỏ ra nghi ngờ đây có phải hình ảnh photoshop không vì quá khó tin. Thực tế, đây đúng là có sự can thiệp của photoshop. Hình ảnh thật ở đám cưới này cho thấy cô dâu cũng đeo vàng rất nhiều nhưng không hề đến mức "kín bưng" cả khuôn mặt như trong hình ảnh đã photoshop. 

Hình ảnh thực tế ở đám cưới.
Hình ảnh thực tế ở đám cưới.

Được biết đám cưới này diễn ra ở thành phố Phật Sơn, thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), có thể thấy cô dâu và chú rể đang tiến hành các nghi lễ đám cưới, trong đó có nghi lễ nhận quà từ các trưởng bối và người thân trong gia đình. 

Theo thông tin nhà gái tiết lộ, số vòng vàng này là của hồi môn của nhà gái và cả quà cưới của nhà trai tặng cho cô dâu. Số lượng vàng nhiều và nặng đến nỗi cô dâu không thể tự đi lại được, phải nhờ người dìu mình. Số vàng của sau đó còn được cất đầy một vali trong sự choáng ngợp của mọi người xung quanh.

Cô dâu chú rể nhận quà không ngớt.
Cô dâu chú rể nhận quà không ngớt.

Dù vậy, việc đeo quá nhiều vàng thế này trong ngày cưới cũng gây tranh cãi. Cô dâu cho biết có thấy những comment trái chiều nhưng đây là phong tục của địa phương nơi cô sống: "Đây là phong tục địa phương. Khi kết hôn, người thân và họ hàng sẽ tặng rất nhiều vàng. Đeo vào có hơi mệt một chút, còn phải đi nâng ly tiếp đón hàng trăm lượt khách mời nữa nên tôi thực sự kiệt sức". - cô dâu nói.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục