24h
Yeah1 News

Rộ cách kiếm tiền mới trên TikTok: Chỉ đăng 3 video mỗi ngày kiếm hơn 20 triệu/tuần, thực hư ra sao?

Chủ nhật, 15/10/2023 | 13:20 (GMT+7)

Thông tin về công việc nhẹ lương cao, chỉ đăng 2-3 video mỗi ngày nhưng vẫn thu về chục triệu trên TikTok đang khiến nhiều người xôn xao.

Li Na một cô gái 27 tuổi chia sẻ cô đã dành ít nhất hai giờ mỗi ngày cho công việc phụ trên TikTok . Li Na cho biết mình chỉ đăng tối đa ba video trang điểm trên tài khoản cá nhân hàng ngày, với nội dung chia sẻ các mẹo và mô tả những thay đổi ấn tượng trước và sau. Thế nhưng không ai biết, thực chất Li Na không thực sự tự sản xuất ra bất kỳ video nào. Cô chỉ tìm các clip lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc như Douyin, Bilibili và Xiaohongshu, sau một vài chỉnh sửa nhẹ và đăng lại chúng lên TikTok.

Cách làm này được gọi là banyun trong tiếng Trung Quốc, được hiểu là "chuyển đổi" hoặc "đăng lậu". Hình thức thu hút rất nhiều sự chú ý trong năm qua, khi có các "chuyên gia" và những người ảnh hưởng triển khai các buổi đào tạo về cách kiếm tiền thông qua banyun và hứa hẹn rằng  bất kỳ ai cũng có thể thu được lượng lớn người theo dõi trên TikTok và kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm, chỉ bằng vài giờ làm việc mỗi ngày.

Nhiều người cho rằng có thể kiếm chục triệu trên TikTok chỉ qua những video
Nhiều người cho rằng có thể kiếm chục triệu trên TikTok chỉ qua những video

Nhưng các chuyên gia này đang bán một giấc mơ lỗi thời và sai lầm, George Gu, người sáng lập NewMe, công ty thương mại điện tử mạng xã hội chuyên về TikTok, nói với Rest of World. Chính sách nền tảng của TikTok không cho phép đăng bất kỳ nội dung nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Nếu bị báo cáo, những tài khoản

Một trường hợp khác là Mindy Liu, 22 tuổi, quyết định thử banyun sau khi đọc một bài đăng trên ứng dụng truyền thông xã hội về phong cách sống Xiaohongshu về người phụ nữ bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử trên TikTok tại nhà. Liu được cho biết có thể nhanh chóng tạo ra thu nhập 1.000 USD (hơn 20 triệu đồng) mỗi tuần từ Quỹ sáng tạo của TikTok và hoạt động tiếp thị liên kết.

Người cố vấn của Liu cũng báo khoản phí đào tạo là 550 USD, chiếm hơn một nửa số tiền tiết kiệm của cô. Sau cùng, cô vẫn quyết định trả khoản tiền này. Đổi lại, Liu nhận được tập tài liệu khổng lồ dài hơn 100 trang, nêu chi tiết các bước cần thực hiện. Cô chọn các sản phẩm gia dụng làm lĩnh vực kinh doanh và lùng sục trên mạng xã hội Trung Quốc để tìm các video phổ biến về các mẹo tổ chức và thủ thuật sản phẩm.

Số tiền thu nhập cao thực chất không dễ kiếm
Số tiền thu nhập cao thực chất không dễ kiếm

TikTok bị chặn ở Trung Quốc, vì vậy Liu cần một mạng riêng ảo (VPN) đáng tin cậy; cô mua dịch vụ từ người cố vấn với giá thêm 70 USD/năm. Cô sử dụng ứng dụng CapCut để chỉnh sửa video, đồng thời cắt và lật hình ảnh từ trái sang phải để tránh vi phạm bản quyền.

Li, người quản lý tài khoản chuyên về nội dung trang điểm, cũng xóa một khung hình sau mỗi 2 - 3 giây của video trước khi đăng lại lên TikTok. Sự khác biệt dẫn đến chất lượng video gần như không thể bị phát hiện ra bởi con người, điều mà cô được hứa rằng chỉ cần như vậy là đủ để đánh lừa TikTok. Thế nhưng thực chất công việc tưởng như hứa hẹn này không thể mang về số thu nhập lớn như họ được quảng cáo trước đó. Nhiều chuyên gia cho rằng không nên tin tưởng những chiêu trò này vì chỉ tốn thời gian và tài khoản của bạn còn có nguy cơ bị TikTok chặn vĩnh viễn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: kiếm tiền   Tiktok   công việc  

Cùng chuyên mục