24h
Yeah1 News

Quy tắc 30cm để wifi nhanh và mạnh lên gấp 3 lần, ai cũng nên biết để tận dụng

Thứ hai, 04/12/2023 | 14:00 (GMT+7)

Gần như ai cũng dùng wifi khi sử dụng các thiết bị điện tử nhưng không phải ai cũng biết "bí mật" này để giúp wifi nhanh và mạnh hơn.

Dụng cụ phát wifi là thiết bị ngày nay rất nhiều gia đình, công ty cũng như nhiều khu vực công cộng sử dụng trong thời đại công nghệ hiện nay. Thế nhưng không phải lúc nào tốc độ wifi cũng được đảm bảo, nhất là khi có quá nhiều người sử dụng cùng một lúc. Khi đó, hãy áp thử áp dụng quy tắc 30cm để giúp cải thiện tốc độ và chất lượng của wifi.

Quy tắc 30 cm giúp wifi mạnh và có tín hiệu ổn định hơn
Quy tắc 30 cm giúp wifi mạnh và có tín hiệu ổn định hơn

“Quy tắc 30 cm” nghĩa là đặt bộ định tuyến Wifi (Router) xa các thiết bị điện tử khác như điện thoại, iPad, loa, tivi, tủ lạnh… ít nhất 30cm. Làm cách này bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ vì bỗng dưng mạng wifi sẽ chạy nhanh không ngờ. Theo giám đốc giải pháp cung cấp Internet băng thông rộng Sky Broadband tại London thì các vật cản lớn trong nhà như tường, thiết bị điện tử tủ lạnh tivi thường gây ảnh hưởng tiêu cực đến tín hiệu WiFi khiến cho mạng yếu hơn và chập chờn hơn.

Quy tắc 30cm để wifi nhanh và mạnh lên gấp 3 lần, ai cũng nên biết để tận dụng - ảnh 2

Ngoài ra, bạn cũng cần biết 3 vị trí làm giảm tốc độ wifi cực mạnh, cần tránh để thiết bị phát wifi tại đây là: 

Phòng có cửa đóng kín: Phòng đóng cửa kín khiến cho sóng wifi chỉ hoạt động trong phạm vi phòng đó và bị giới hạn ra ngoài nên các vị trí khác trong nhà không thể bắt được song

Phía sau tivi: Tivi và bộ phát định tuyến wifi nằm cạnh nhau sẽ làm cản trở sự phát sóng wifi bởi chúng thường cùng tần số.

Góc nhà: Vị trí này vướng tường làm cản trở luồn sóng wifi

Các chuyên gia khuyên rằng muốn bộ phát wifi hoạt động tốt, muốn có sóng wifi mạnh thì nên đặt bộ phát ở các vị trí như trên bậu cửa sổ, trên bàn, tủ hoặc những nơi có vị trí thoáng, không bị vật che chắn trong nhà. Ngoài ra các chuyên gia còn hướng dẫn người dùng nên đặt thiết bị cao hơn mặt sàn nhà khoảng một mét trở lên và sau mỗi tuần, nếu thấy mạng Internet không ổn định thì cho reset lại router để khởi động lại.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quy tắc   phát wifi   wifi mạnh  

Cùng chuyên mục