24h
Yeah1 News

Quốc khánh 2/9 người lao động, học sinh được nghỉ mấy ngày, sau Lễ Quốc khánh còn kỳ nghỉ nào nữa?

Thứ năm, 10/08/2023 | 15:32 (GMT+7)

Lễ Quốc khánh 2/9 là dịp lễ quan trọng mỗi năm của người dân Việt Nam. Vào ngày này, người lao động, viên chức, học sinh đều được nghỉ ở nhà.

Lễ Quốc khánh 2/9 sắp đến gần, đây là một trong những dịp nghỉ lễ lớn và quan trọng nhất trong năm. Theo thông báo đã được thông qua, Lễ Quốc khánh 2/9/2023, người dân lao động, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục.

Trong công văn 8056/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ công bố, Lễ Quốc khánh năm nay, cán bộ công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ từ Thứ Sáu (1/9) đến hết Thứ Hai (4/9). Mọi người sẽ quay trở lại công việc bình thường vào ngày Thứ Ba (5/9).

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023
Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9/2023

Theo đó, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2023, người dân sẽ được nghỉ 2 ngày nghỉ lễ, 1 ngày nghỉ theo lịch nghỉ hàng tuần và 1 ngày nghỉ lễ bù theo quy định của Bộ luật Lao động. 

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ quan, đơn vị bố trí, sắp xếp công việc để đảm bảo trong thời gian nghỉ lễ vẫn phục vụ tốt tổ chức, không ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Ngoài ra, những cơ quan, đơn vị không có lịch nghỉ cố định vào ngày thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần thì sẽ căn cứ theo chương trình, kế hoạch cụ thể để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Lịch nghỉ chính thức lễ Quốc khánh
Lịch nghỉ chính thức lễ Quốc khánh

Theo quy định của Bộ luật Lao động, người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần vào ngày làm việc kế tiếp nếu ngày nghỉ hàng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết. Riêng lao động người nước ngoài làm việc ở Việt Nam sẽ được nghỉ thêm một ngày vào dịp Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của quốc gia họ.

Nếu người lao động không phải công nhân viên chức, người sử dụng lao động có thể lựa chọn phương án nghỉ Lễ Quốc Khánh. Ví dụ như người lao động có thể nghỉ Thứ Bảy (2/9) và được chọn 1 trong 2 ngày Thứ Sáu (1/9) và Chủ Nhật (3/9).

Như vậy, Lễ Quốc khánh là dịp lễ cuối cùng trong năm 2023 người lao động có lịch nghỉ chính thức. Trước đó, trong năm 2023, người lao động được nghỉ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Giỗ tổ Hùng Vương, Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. Dịp nghỉ lễ tiếp theo sẽ rơi vào Tết Dương lịch 1/1/2024.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục