24h
Yeah1 News

Quốc gia gây sốt vì đề xuất tặng hơn 500 triệu đồng cho thanh niên đủ 18 tuổi

Thứ hai, 10/07/2023 | 19:12 (GMT+7)

Một quốc gia tại châu Âu vừa đây đã có một đề xuất chính sách mới tặng hơn 500 triệu cho thanh niên đủ 18 tuổi đang thu hút sự chú ý.

Theo The Guardian, Bộ trưởng Lao động Yolanda Díaz của Tây Ban Nha đã đề xuất một chương trình nhằm giải quyết bất bình đẳng xã hội bằng cách cung cấp cho mỗi thanh niên nước này 20.000 euro (khoảng 518 triệu đồng) để sử dụng cho việc học hành, đào tạo hoặc mở doanh nghiệp khi các em tròn 18 tuổi.

Tây Ban Nha là quốc gia có đề xuất chính sách hỗ trợ hơn 500 triệu cho thanh niên khi đủ 18 tuổi (Ảnh: Internet)
Tây Ban Nha là quốc gia có đề xuất chính sách hỗ trợ hơn 500 triệu cho thanh niên khi đủ 18 tuổi (Ảnh: Internet)

Mục tiêu của sáng kiến là đảm bảo "cơ hội bình đẳng" bất kể nền tảng gia đình hay thu nhập của mọi người. Các khoản thanh toán này, bắt đầu từ tuổi 18 và tiếp tục đến tuổi 23, sẽ được hỗ trợ bởi cơ quan hành chính nhằm giúp thanh niên học hành, đào tạo nghề hoặc thành lập doanh nghiệp riêng.

Trong cuộc họp với các phóng viên nước ngoài tại Madrid, bà Diaz cũng đã có chia sẻ rằng bà đề xuất chính sách này nằm muốn cho người trẻ có một tương lai và cung cấp cơ hội học hành và khởi nghiệp cho họ mà không phải phụ thuộc vào gia đình. Việc đề xuất tặng hơn 500 triệu cho thanh niên khi học tròn 18 tuổi sẽ giúp họ có thể phát triển dù là học tập hay khởi nghiệp.

Đề xuất của bà  Theo ước tính, khoản này sẽ tiêu tốn khoảng 0,8% GDP của Tây Ban Nha. Díaz đã khiến giới chính trị Tây Ban Nha ngạc nhiên. Nadia Calviño , bộ trưởng kinh tế trong chính phủ liên minh xã hội, đã đặt câu hỏi về cách thức thực hiện chính sách này.

"Bất kỳ ai đề xuất cung cấp trợ cấp hoặc hỗ trợ mà không có bất kỳ hạn chế nào về mức thu nhập hoặc mục tiêu, cần phải giải thích làm thế nào để gây quỹ cho khoản này vì chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện một chính sách tài chính có trách nhiệm trong những năm tới", bà Calviño nói trên đài phát thanh Onda Cero.

"27% dân số đang đối mặt nguy cơ bị xã hội cô lập, tỷ lệ thất nghiệp cao nhất ở châu Âu, các gia đình không thể đủ tiền sống tới cuối tháng và những người lao động tự do đang gặp khó khăn để duy trì các khoản tài chính cá nhân". Đây là những khó khăn mà quốc gia này đang trải qua, do đó nếu chính sách đề xuất tặng hơn 500 triệu đồng cho thanh niên khi họ đủ 18 tuổi thì có thể sẽ giải quyết được một phần nào khó khăn này hay không - đây là điều khiến nhiều người quan tâm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục