24h
Yeah1 News

Quốc gia duy nhất trên thế giới không có đèn giao thông, ai biết lý do cũng gật gù

Chủ nhật, 22/10/2023 | 12:29 (GMT+7)

Thông tin về đất nước duy nhất không có đèn giao thông trên thế giới khiến ai cũng bất ngờ nhưng nghe lý do thì lại vô cùng hợp lý.

Nhiều người có lẽ đã biết đến Bhutan như quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Nhưng còn 1 điều ít ai biết là ở Bhutan không có hệ thống đèn giao thông. Trước đó, Thimphu, thủ đô và là thành phố lớn nhất Bhutan, từng là nơi duy nhất cả nước có đèn giao thông trong 24 giờ. Sau đó, người dân Bhutan đã không đồng ý việc lắp đặt đèn và cảnh sát giao thông đã phải đảm nhiệm vai trò điều phối dòng di chuyển của xe cộ trên đường bằng bàn tay đeo găng trắng .

Bhutan là quốc gia không có đèn giao thông
Bhutan là quốc gia không có đèn giao thông

Cụ thể, ở Bhutan, cảnh sát giao thông thường đứng trên những bục trang trí rực rỡ, được đặt tại trung tâm thành phố để điều tiết luồng xe cộ. Hình ảnh này đã trở thành một "biểu tượng" của đất nước này, và du khách thường rất hào hứng chụp ảnh kỷ niệm tại đây.

Ngoài ra, Bhutan cũng nổi tiếng với việc là quốc gia đầu tiên và duy nhất trên thế giới có mức khí thải CO2 âm. Điều này xuất phát từ việc 72% diện tích của Bhutan được che phủ bởi rừng nguyên sinh. Trong Hiến pháp của Bhutan, quy định rằng ít nhất 60% tổng diện tích đất đai phải được bảo tồn là rừng trong mọi thời điểm.

Đây là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới
Đây là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới

Bhutan, một quốc gia không có bờ biển tại châu Á, chia sẻ biên giới với Trung Quốc và Ấn Độ. Với địa hình độ cao trung bình cao đứng đầu thế giới, nơi mực nước biển cách khoảng 3.280 mét, Bhutan là một đất nước nằm ở trái tim của dãy núi Himalaya. Ở phía Bắc, bạn sẽ tìm thấy những ngọn núi cao ngất ngưởng, với đỉnh cao nhất là Gangkhar Puensum , đạt hơn 7.570 mét. Phía Nam của Bhutan được thăng hoa bởi các đồi núi, cao nguyên, và thung lũng, nơi cư trú của đa số người dân Bhutan. Thú vị là, thủ đô Thimphu không phải là thủ đô cao nhất trên thế giới; thủ đô cao nhất thế giới thực sự thuộc về quốc gia Bolivia.

Tại đây không có đèn giao thông
Tại đây không có đèn giao thông

Được biết hầu hết người dân Bhutan theo đạo Phật. Đối với họ, Phật giáo không chỉ là một tín ngưỡng tôn thờ mà còn là gốc rễ, nền tảng và bản chất của cuộc sống, đạo đức, lối sống và văn hóa. Một điều thú vị là Bhutan là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Họ đã thành lập một bộ phận riêng có tên là Bộ Hạnh phúc, có nhiệm vụ chăm sóc sự phúc thịnh của công dân, đảm bảo rằng người dân đất nước luôn trải nghiệm hạnh phúc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục