24h
Yeah1 News

Quốc gia duy nhất có lãnh thổ trải dài trên 4 bán cầu, dịch Covid-19 từng không xâm nhập nổi

Thứ sáu, 01/09/2023 | 09:04 (GMT+7)

Dưới đây là quốc gia nổi tiếng khi là đất nước duy nhất có lãnh thổ ở cả 4 bán cầu và "miễn nhiễm" với Covid-19.

Trên thế giới, mỗi quốc gia hay mỗi vùng lãnh thổ sẽ có những đặc điểm riêng biệt dựa trên điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý hay văn hóa, tập tục của riêng quốc gia đó. Nhưng riêng quốc gia dưới đây có lẽ là nơi độc nhất vô nhị với đặc điểm có 1-0-2 - đó là có lãnh thổ trải dài trên tận 4 bán cầu.

Kiribati có rất nhiều hòn đảo đẹp
Kiribati có rất nhiều hòn đảo đẹp

Quốc gia đó chính là Kiribati (tên chính thức là Cộng hòa Kiribati). Quốc đảo này có diện tích khoảng 811km2 , nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, thuộc châu Đại Dương. Thủ đô của Kiribati là Nam Tarawa. Quốc gia này hiện đang sử dụng đơn vị tiền tệ là đồng đôla. Thống kê dân số năm 2018 cho biết cả nước họ chỉ có khoảng 120.000 người. Ngoài ra, quốc gia này bao gồm 33 đảo san hô, rạn san hô trải rộng trên ba nhóm đảo: Gilbert, Phoenix, Line. Được biết dù có tận 33 đảo nhưng chỉ có 21 đảo có người sinh sống tại đây.

Kiribati nhìn từ trên cao
Kiribati nhìn từ trên cao

Ngoài lãnh thổ rộng lớn, nơi này còn được biết đến là từng "miễn nhiễm" với dịch Covid-19. Tính đến cuối tháng 3/2022, Kiribati không ghi nhận bất cứ trường hợp nhiễm Covid-19 nào dù đại dịch này hoành hành ở khắp nơi trên toàn thế giới.

Dù y tế còn hạn chế nhưng nơi này lại 'miễn nhiễm' với dịch Covid-19.
Dù y tế còn hạn chế nhưng nơi này lại "miễn nhiễm" với dịch Covid-19.

Dù vậy, các chuyên gia trên thế giới vẫn cảnh báo về độ an toàn của quốc gia này giữa đại dịch. Bởi Kiribati là một đất nước không quá phát triển về y tế. Y tế tại đây vẫn còn rất hạn chế. Tính đến 2022, mới chỉ 59% dân số của họ được tiêm chủng liều 1 và 33% được tiêm đủ 2 liều. Ngoài ra, hệ thống ý tế của quốc gia này cũng rất hạn chế, khó có thể chống đỡ được tốc độ lây lan của các biến chủng Covid-19. Để ngăn chặn Covid-19 tuyệt đối, Tổng thống Kiribati đã ra lệnh giới nghiêm, đóng cửa biên giới, triển khai những điểm cách ly. Chính phủ Kiribati còn đề nghị WHO tăng cường vắc xin cho mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục