24h
Yeah1 News

Quay về với bạn gái sau nửa năm đi du lịch, chàng trai bất ngờ ngỏ lời cầu hôn ghi vào kỷ lục Guinness

Thứ hai, 10/07/2023 | 10:34 (GMT+7)

Một chàng trai đã đi bộ đường dài quanh Nhật Bản với thiết bị định vị để tạo nên màn cầu hôn lãng mạn và đặc biệt đến mức được ghi danh vào kỷ lục Guinness thế giới.

Vào năm 2008, một chàng trai người Nhật Bản tên Yasushi Takahashi (hay thường gọi là Yassan ) đã quyết định nghỉ việc để đi du lịch vòng quanh Nhật Bản. Đáng nói hơn, anh chỉ đem theo một tấm bản đồ và một thiết bị GPS để thực hiện điều quan trọng nhất trong cuộc đời mình.

Khi ấy, dù đã bước sang tuổi 31, Yassan vẫn gạt bỏ hết những ngột ngạt nơi công việc để khám phá về đất nước mà anh chỉ nhìn thấy qua sách vở, rồi vẽ lên dòng chữ khiến người bạn gái vô cùng hạnh phúc và tự hào.

Chân dung Yassan và bạn gái cùng lời cầu hôn ngọt ngào đến mức ghi thẳng vào kỷ lục Guiness
Chân dung Yassan và bạn gái cùng lời cầu hôn ngọt ngào đến mức ghi thẳng vào kỷ lục Guiness

Qua lời kể, Yassan đã mất gần 1 tháng để nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng cho chuyến đi này. Suốt 6 tháng, Yassan đã đi tổng cộng quãng đường 7163,7km, chủ yếu là đi bộ, đi xe đạp, thỉnh thoảng mới phải dùng đến tàu hoặc xe hơi. “Tôi muốn tạo nên một lộ trình lớn nhất thế giới. Và tôi thấy bản vẽ GPS này là cách tốt nhất để thực hiện điều đó”, Yassan nói về thành tựu của mình.

Sau khi hoàn thành chuyến đi và trở về nhà, Yassan đã tải tất cả dữ liệu GPS vào bản đồ trên Google Maps. Kết quả thu về khiến mọi người vô cùng bất ngờ, một dòng chữ lớn “Marry me” xuất hiện cùng một trái tim có mũi tên cạnh bên. Nhận được lời cầu hôn ngọt ngào như thế, bạn gái của Yassan hết sức ngạc nhiên.

Lời cầu hôn lãng mạn của Yassan dành cho bạn gái khiến nhiều cô gái phải ganh tị
Lời cầu hôn lãng mạn của Yassan dành cho bạn gái khiến nhiều cô gái phải ganh tị

"Tôi cảm thấy dường như mình là cô gái may mắn nhất trên thế giới khi nhận được lời cầu hôn đặc biệt thế này", bạn gái Yassan trả lời phỏng vấn với tờ Japantimes . Khoảng 2 năm sau đó một thương hiệu thời trang chuyên sản xuất giày leo núi đã ngỏ lời hợp tác với Yassan và mong anh sẽ chia sẻ toàn bộ hành trình của mình.

Nhờ vậy, nhiều người biết đến chiến dịch cầu hôn “lãng mạn nhất thế giới” của chàng trai. Ngay cả kỷ lục Guinness cũng ghi nhận đây là bức vẽ lớn nhất thế giới được thực hiện qua bộ định vị GPS.

Cũng từ câu chuyện truyền cảm hứng đó , hàng ngàn bạn trẻ đã rủ nhau đi bộ, đạp xe để vẽ nên những bức tranh dí dỏm thông qua định vị GPS hoặc một ứng dụng theo dõi lộ trình tập thể dục mang tên Strava.

Tác phẩm của một bạn trẻ được vẽ thông qua ứng dụng định vị Strava
Tác phẩm của một bạn trẻ được vẽ thông qua ứng dụng định vị Strava

Trong một lần phỏng vấn với tờ Japantimes , Yassan bộc bạch: "Tôi không nghĩ dự án cầu hôn của mình lại được mọi người quan tâm và có tác động tích cực đến vậy. Trước khi thực hiện dự án cá nhân này, tôi chưa từng đi đâu ra khỏi Tokyo trong suốt hơn 30 năm. Chuyến đi kéo dài gần 6 tháng đã giúp tôi có cái nhìn và trải nghiệm chân thực hơn về văn hóa của từng vùng trên chính đất nước mình đang sống".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cầu hôn   kỷ lục Guinness   GPS  

Cùng chuyên mục