24h
Yeah1 News

Quảng Ninh: 5 tình nguyện viên vượt hàng chục km trong đêm để hiến máu "cực hiếm" cứu sản phụ

Thứ hai, 17/04/2023 | 16:42 (GMT+7)

Nhận thấy sản phụ có nhóm máu cực hiếm B/RH(-), bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã chủ động liên hệ với 5 tình nguyện viên trong tỉnh có cùng nhóm máu với bệnh nhân.

Mới đây, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết, sản phụ D.T.A (29 tuổi, Quảng Ninh) được chẩn đoán đờ tử cung thứ phát sau sinh cần phải cấp cứu ngay lập tức để giữ được tính mạng cho sản phụ. Tuy nhiên, biết sản phụ có nhóm máu B/RH(-) cực hiếm, trưởng khoa Huyết học - Vi sinh - Sinh học phân tử đã chủ động trực tiếp liên hệ với 5 tình nguyện viên trong tỉnh Quảng Ninh có cùng nhóm máu, cụ thể là: H.T.T.T (P. Mạo Khê, Đông Triều); N.N.T (P.Hồng Hà - Hạ Đạo - Đông Triều); N.K.N (Yên Đức - Đông Triều); T.N.H (Quang Hanh, Hạ Long) là những người có cùng nhóm máu hiếm B/RH(-) với bệnh nhân.

5 tình nguyện viên vượt hàng chục km trong đêm đến cứu sản phụ
5 tình nguyện viên vượt hàng chục km trong đêm đến cứu sản phụ

Sau khi nhận được thông tin, 5 tình nguyện viên vượt hàng chục cây số ngay trong đêm nhanh chóng có mặt tại bệnh viện để kịp thời hiến 5 đơn vị máu hiến B/RH(-) cho bệnh nhân. Nhờ được cung cấp máu kịp thời, ca phẫu thuật diễn ra thành công, bệnh nhân cũng qua cơn nguy kịch.

Có thể thấy, hành động và nghĩa cử cao đẹp của 5 tình nguyện viên đã tiếp thêm niềm tin, hi vọng sống cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân. Theo thống kê của Hội truyền máu quốc tế, trên thế giới rất hiếm người thuộc nhóm máu B/RH(-), chỉ chiếm khoảng 0.04 0.07% dân số nên trong các bệnh viện phần lớn thường không có sẵn hoặc có nhiều nhóm máu này.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục