24h
Yeah1 News

Quang Linh Vlog “khóc ròng” hay tin dữ, đầu tư hàng chục tỷ nguy cơ “mất trắng” vì tham vọng

Thứ tư, 27/03/2024 | 12:09 (GMT+7)

Quang Linh Vlog sốc nặng khi nhận tin dữ, nguy cơ “mất trắng” chục tỷ đồng, cư dân mạng không khỏi bất ngờ gửi lời động viên đến nam youtuber.

Quang Linh Vlog và câu chuyện "khởi nghiệp" ở Angola (Châu Phi) thời gian qua luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Khoảng 2 năm nay, Quang Linh Vlog dồn nhiều tâm sức và tài chính để đầu tư làm trang trại từ 14ha đất hoang tại Angola. Sau khi thử sức với nông trại, Quang Linh có tìm cơ hội với việc chăn nuôi dê. Tuy nhiên, mới đây, Quang Linh Vlog chua chát thông báo gặp tin dữ về việc chăn nuôi.

Quang Linh Vlog sốc nặng việc chăn nuôi không mấy thuận lợi.
Quang Linh Vlog sốc nặng việc chăn nuôi không mấy thuận lợi.

Theo chia sẻ, vì sơ suất không cập nhật thường xuyên tình hình của nông trại, đàn dê gồm 150 con của Quang Linh bị chết gần nửa đàn anh mới hay tin. Đàn bò hơn trăm con cũng bị chết mất 5 con. Quang Linh bất ngờ vì đàn dê gần đây mới mua chưa kịp phát triển đã "ra đi" hết.

Quang Linh ngậm ngùi: "Khả năng là Quang Linh farm không nuôi được dê rồi, chắc không dám mua thêm dê nữa. Mấy tháng trước, thấy anh Thế thông báo dê đẻ nhiều lắm, trung bình ngày 1 - 2 con đẻ, mình đã hy vọng rất nhiều, mong là sau 2 năm có thể phát triển đàn đê , làm kinh tế, nhưng có lẽ thất bại thật rồi. Mỗi tháng tính ra tốn 200 triệu vận hành trang trại, chưa có lãi đã đành, mà dê chết thế thì lỗ mất. Mình đã mong mảng chăn nuôi sẽ có lãi bù cho mảng nông nghiệp làm hoài chưa thấy lãi đâu. Đổ tiền tỷ vào, 2 năm làm việc cật lực, tâm huyết mà không thấy lãi thì Quang Linh farm có khác gì là phim trường quay YouTube đâu!".

Quang Linh Vlog cho biết nuôi dễ khá khó vì dễ bị bệnh, không qua khỏi, gây thiệt hại về kinh tế.
Quang Linh Vlog cho biết nuôi dễ khá khó vì dễ bị bệnh, không qua khỏi, gây thiệt hại về kinh tế.

Quang Linh Vlog cũng nói thêm nguyên nhân dê chết là bị nhiễm ký sinh trùng, lây bệnh cho nhau. Việc thất bại với trang trại dê là tổn thất không nhỏ cả về vật chất lẫn tinh thần. Trước đó, Quang Linh đã chi khoản tiền để làm chuồng rồi bỏ công sức chăn nuôi dê suốt thời gian qua nhưng cuối cùng lại có nguy cơ thất bại. Trong thời gian tới, Quang Linh dự kiến xem xét lại cách quản lý, tính toán lại và chuyển đổi mô hình sao cho phù hợp.

Hàng trăm con dê Quang Linh chỉ còn hơn 80 con
Hàng trăm con dê Quang Linh chỉ còn hơn 80 con
Quang Linh Vlog “khóc ròng” hay tin dữ, đầu tư hàng chục tỷ nguy cơ “mất trắng” vì tham vọng - ảnh 4

Quang Linh Vlog thừa nhận sốc nặng vì qua tham vọng: "Mình không sợ thất bại vì thất bại nhiều rồi, thất bại thì cứ đứng lên mà đi thôi. Cái mình đau đầu là làm sao chuyển đổi mảng đầu tư hợp lý, nông trại vẫn phát triển, không giậm chân tại chỗ là được. Riêng mảng chăn nuôi mình đầu tư hơn 4 tỷ vào đó, mà sau 2 năm với bao nhiêu cố gắng không có đồng lãi nào, mình sốc quá. Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Quang Linh Vlog “khóc ròng” hay tin dữ, đầu tư hàng chục tỷ nguy cơ “mất trắng” vì tham vọng - ảnh 5

Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng bày tỏ chia sẻ với team Quang Linh Vlog. Netizen an ủi chàng trai xứ Nghệ không nên chùn bước trước khó khăn này. Lập nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng, đã vậy còn ở nơi vô cùng nắng nóng, khắc nghiệt như châu Phi thì khó khăn như nhân gấp bội. Mong rằng với bản lĩnh, ý chí cũng như sự nhanh nhạy, Quang Linh và team sẽ sớm tìm ra hướng đi mới và gặt hái thành công để còn giúp đỡ nhiều bà con khó khăn ở châu Phi. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục