24h
Yeah1 News

Quán lẩu bị tố cho khách ăn nước lẩu thừa, chủ quán: "Nhân viên đau lòng vì ông nội mất nên bưng nhầm"?

Thứ tư, 19/04/2023 | 15:29 (GMT+7)

Diễn biến mới trong ồn ào một quán lẩu bị tố cho khách dùng lại nước lẩu cũ đã thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội ồn ào trước thông tin một quán lẩu ở Hà Nội bị tố cho khách dùng lại nước lẩu cũ đã qua sử dụng. Đây vốn là một quán lẩu nổi tiếng, đã hoạt động kinh doanh nhiều năm và có đông đảo khách hàng thường xuyên lui tới thế nên thông tin này càng khiến cư dân mạng không khỏi xôn xao.

Quán lẩu bị tố dùng lại nước lẩu thừa cho khách.
Quán lẩu bị tố dùng lại nước lẩu thừa cho khách.

Đến ngày 18/04, theo báo Dân trí, ông Nguyễn Dân Huy, Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng H.M. từ ngày 18/4 và kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm ở cơ sở kinh doanh này.

Qua trích xuất từ camera và sau khi làm việc với quản lý cùng với nhân viên nhà hàng, chính quyền phường Trúc Bạch xác định N.T.P. - nhân viên trong quán đã sơ ý đưa nhầm nồi nước lẩu thừa của khách khác. Nữ nhân viên này cho biết do quán đông khách và do chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm nên để đã để xảy ra sự cố nhầm lẫn này.

Chính quyền phường Trúc Bạch kiểm tra hệ thống nhà hàng H.M. (Ảnh: UBND phường Trúc Bạch).
Chính quyền phường Trúc Bạch kiểm tra hệ thống nhà hàng H.M. (Ảnh: UBND phường Trúc Bạch).

P. sau đó cho biết thêm, khách khi nhận ra sự bất thường trong nồi lẩu thì nhanh chóng phản ánh nhưng vì quá sợ hãi nên nhân viên này không báo lại với quản lý mà chỉ giải thích với khách rằng mình mang nhầm món khách gọi thành một món lẩu khác.

Mạng xã hội mới đây cũng lan truyền thông tin người chủ quán lên tiếng xin lỗi khách hàng và giải thích rằng do nhà nhân viên vừa có chuyện buồn nên mới khó tập trung làm việc dẫn đến sai sót. Cụ thể, fanpage T.A28 Entertainment đăng tải bài viết: 

"Theo đó, bé nhân viên bê nhầm nước lẩu lên cho khách, ông nội em mới mất được 2 ngày, có thể do quá đau lòng nên em không tập trung làm việc được, dẫn đến sai sót trên.

Chị chủ quán lẩu H.M cũng cho biết quán lẩu của chị luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời khẳng định đã kinh doanh 17 năm, với đạo đức làm nghề chị không bao giờ cho phép sử dụng nước lẩu cũ đã qua sử dụng cho khách. Chị rất mong khách hàng hiểu và thông cảm cho quán."

Bài đăng cho rằng nhân viên bê nhầm nồi lẩu vì ông nội vừa mất không lâu nên còn đau lòng, gây ra nhầm lẫn khi làm việc.
Bài đăng cho rằng nhân viên bê nhầm nồi lẩu vì ông nội vừa mất không lâu nên còn đau lòng, gây ra nhầm lẫn khi làm việc.
Quán lẩu bị tố cho khách ăn nước lẩu thừa, chủ quán: 'Nhân viên đau lòng vì ông nội mất nên bưng nhầm'? - ảnh 4
Một số cư dân mạng đồng cảm và cho rằng chỉ là sai sót hy hữu.
Một số cư dân mạng đồng cảm và cho rằng chỉ là sai sót hy hữu.

Tuy nhiên, thông tin này là chưa được xác thực. Phía cơ quan chức năng chỉ xác định nguyên nhân là do nhân viên sơ ý bưng nhầm nồi lẩu. Vấn đề sâu xa hơn về câu chuyện gia đình như fanpage này đăng tải thì phía người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng xác nhận.

Trước đó, vào tối 15/4, vợ chồng chị Nguyễn T. đến nhà hàng H.M. dùng bữa, phát hiện nồi lẩu ếch có dấu hiệu bất thường, yêu cầu nhân viên giải thích. Sau khi kiểm tra, nhân viên cho hay "đã bê nhầm nồi lẩu Thái của một khách hàng khác".

"Tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như họ giải thích", chị T. nói thêm. 

Sáng hôm sau thì chồng chị T. bị đau bụng nhẹ nên chị đã đăng tải bài viết nhằm cảnh báo những khách hàng khác về vấn đề này.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục