24h
Yeah1 News

Phụ huynh dậy từ 2 giờ sáng, xuyên đêm nộp hồ sơ cho con vào lớp 10

Thứ ba, 04/07/2023 | 19:25 (GMT+7)

Ngay trước cổng trường THPT Phan Huy Chú, (Hà Nội), từ 2 giờ sáng, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng chờ sẵn để giành một suất nộp hồ sơ cho con vào lớp 10.

Theo Báo VNExpress, từ đêm hôm trước, chị Nguyễn Thị Mai (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã đến phố Huỳnh Thúc Kháng thuê phòng để chờ đến trường nộp hồ sơ cho con.

Chị đến trường vào lúc 3 giờ 17 phút tối ngày 4/7. Chị Mai chia sẻ với Báo VNExpress rằng: “Bảo vệ phát cho chúng tôi tờ A4 để ghi tên, lấy số và tôi là người thứ 12 trong danh sách. Có người nói có mặt ở đây lúc 2 giờ 17 ”.

Lúc 3 giờ sáng, rất nhiều phụ huynh đã có mặt trước cổng trường (Ảnh: Phan Anh Tuyet)
Lúc 3 giờ sáng, rất nhiều phụ huynh đã có mặt trước cổng trường (Ảnh: Phan Anh Tuyet)

Được biết, con chị thi được 41,75 điểm, không đỗ nguyện vọng 1 vào trường THPT Phan Đình Phùng nhưng đỗ nguyện vọng 2 vào trường THPT Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, chị chọn nộp hồ sơ cho con vào trường Phan Huy Chú vì nghe được nhiều phản hồi tích cực từ phía mọi người, học sinh được học tiếng Anh, ngoại khóa nhiều hơn. Bên cạnh đó, học sinh cũng không áp lực thành tích nhiều.

Theo TTXVN, chị Tâm và chồng lại dậy lúc 2 giờ sáng để đi từ quận Long Biên đến Đống Đa xếp hàng nộp đơn cho con vào trường THPT Phan Huy Chú. Chị Tâm chia sẻ rằng: “Tôi đến trường lúc ba giờ sáng, tưởng mình sẽ là người đến sớm nhất nhưng trước tôi đã có hơn 10 phụ huynh đứng xếp hàng đợi sẵn. Có phụ huynh cho biết đã đến đây từ 1 giờ”.

Phụ huynh xếp hàng đăng ký học cho con (Ảnh: Vietnam)
Phụ huynh xếp hàng đăng ký học cho con (Ảnh: Vietnam)

Cũng theo chị Tâm, con chị đã đỗ vào một trường công lập, tuy nhiên, trường lại cách nhà khá xa, khoảng 7km nên anh chị quyết định cho con học Trường THPT Phan Huy Chú.

Đến khoảng 5 giờ sáng thì cán bộ, giáo viên của trường bắt đầu phát số thứ tự cho phụ huynh. Khoảng 5 giờ 30 phút thì nhà trường mở cửa cho phụ huynh vào đăng ký. Vài tiếng sau đó, việc đăng ký đã được hoàn tất. Những phụ huynh đến muộn sẽ không còn suất. Đến 8 giờ 9 phút, nhà trường thông báo dừng tuyển sinh vào lớp 10. 

Theo Báo Dân trí, Trường THPT Phan Huy Chú là trường công lập tự chủ tài chính từ năm 2008. Năm 2015, trường cũng đã đạt tiêu chuẩn Trường THPT chất lượng cao.

Năm nay, trường tuyển sinh 380 chỉ tiêu, trong đó có 150 chỉ tiêu xét tuyển học bà và 230 chỉ tiêu xét tuyển theo điểm đi. Điểm chuẩn vào trường là 41 điểm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục