24h
Yeah1 News

Phiên tòa sơ thẩm vụ Trang Nemo và đồng phạm được mở lại

Thứ hai, 15/05/2023 | 20:00 (GMT+7)

Tòa án nhân dân quận 1, TP. HCM cho biết, dự kiến phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Hương Trang (Trang Nemo) cùng các đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng sẽ được mở lại vào ngày 31/5 tới đây.

Theo đó, thẩm phán Chủ tọa của phiên tòa sẽ là ông Nguyễn Nhật Minh còn đại diện Viện Kiểm sát nhân dân sẽ là ông Nguyễn Nhật Tân . Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 22/11/2022, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân quận 1 cho biết do có nhiều tình tiết mới, phức tạp nên phiên tòa cần phải xem xét thêm. Hội đồng xét xử cho rằng, cần phải làm rõ thêm về hành vi gây thương tích và yêu cầu xử lý hình sự đối với bị hại Phạm Lệ Khanh. Do đó, tòa quyết định trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung thêm.

Trang Nemo trong phiên tòa xét xử ngày 22/11/2022
Trang Nemo trong phiên tòa xét xử ngày 22/11/2022

Sau khi bị tòa trả lại hồ sơ, bị cáo Trang Nemo cũng đã tới gặp bị hại Phạm Lệ Khanh đứng để quỳ xuống xin lỗi nhưng không được bị hại Khanh đồng ý. Bị hại Khanh cho rằng, giờ mới đến xin lỗi là quá muộn.

Đến ngày 11/4, Viện Kiểm sát nhân dân quận 1, TP.HCM cũng đã hoàn tất cáo trạng, giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo Trang Nemo và đồng phạm về tội gây rối trật tự công cộng. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra bổ sung, một đồng phạm của bị cáo Trang Nemo là Nguyễn Phước Tuấn bị đột quỵ nên đã qua đời. Vì vậy, cơ quan điều tra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị cáo này. 

Bị cáo Trang Nemo và các đồng phạm bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng
Bị cáo Trang Nemo và các đồng phạm bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng

Được biết, theo cáo trạng, chủ cửa hàng Trang Nemo nằm trên đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, vì mâu thuẫn trong vấn đề kinh doanh nên đã hẹn Trần Nguyễn Trà My đến cửa hàng để giải quyết. Đến khoảng 14 giờ 45 phút ngày 16/1, My cùng với Phạm Lệ Khanh và Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang Nemo, Khanh đứng ngoài còn My và Yến vào cửa hàng xin lỗi. 

Tuy nhiên, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, trong lúc My đang xin lỗi Trang thì Khanh vào gọi My về nên giữa Trang và Khanh xảy ra mâu thuẫn. Trang Nemo dùng tay giật chiếc khẩu trang của Khanh nên Khanh chửi lại. Nghe thấy vậy, Quy - một nhân viên của Trang Nemo lao vào túm tóc và đánh vào đầu lưng Khanh rồi dùng chân đạp vào bụng bị hại. Nhìn thấy Khanh bị đánh, Yến vào can ngăn thì cũng bị Khương đánh. Tiếp đến, bảo vệ của cửa hàng Trang Nemo là Tuấn và Nam cũng chạy vào đánh Khanh.

Theo kết quả giám định, Khanh bị đa chấn thương phần mềm, sưng bầm ở một số bộ phận khác. Tỷ lệ thương tích là 3% còn Yến không ghi nhận thương tích. 

Tại cơ quan công an, các bị cáo Trang, Quy, Khương, Tuấn, Nam đều thừa nhận hành vi của mình. Ngày 20/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an quận 1 cũng ra quyết định khởi tố vụ án và các bị can về tội cố ý gây rối trật tự công cộng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trang nemo  

Cùng chuyên mục