24h
Yeah1 News

Phi công đột nhiên bất tỉnh, hành khách 68 tuổi liều mình điều khiển máy bay: Thoát chết nhờ 1 điều kỳ diệu

Thứ sáu, 21/07/2023 | 12:51 (GMT+7)

Chuyện về chiếc máy bay mất lái nhưng không có thiệt hại nào là cực kỳ hy hữu và đang nhận được nhiều sự chú ý trên các diễn đàn.

Ngành hàng không không ít lần ghi nhận những câu chuyện về những sự cố hay tại nạn khiến người đọc không khỏi "thót tim". Câu chuyện dưới đây cũng là một trong số đó và sẽ khiến mọi người bàng hoàng về sự cố xảy ra khi máy bay đang di chuyển. 

Cụ thể, chiếc máy bay Piper Meridian 2006 đang di chuyển từ quận Weschester , New York tới hòn đảo nổi tiếng Martha's Vineyard. Trên chiếc máy bay chỉ có 2 người là 1 phi công và 1 hành khách. 

Tuy nhiên, tai nạn xảy ra khi phi công 79 tuổi bất ngờ ngất xỉu. Ngay khi phát hiện tình trạng nguy cấp này, nữ hành khách 68 tuổi đã nhanh trí điều khiển máy bay. Bà đã tìm cách điều khiển máy bay và cố gắng để nó hạ cánh, tiếp đất bằng bụng.

Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thiệt hại về người nào (Ảnh: Internet)
Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thiệt hại về người nào (Ảnh: Internet)

Hành động tự điều khiển máy bay của nữ hành khách 68 tuổi đã làm hạn chế thiệt hại rất nhiều. Cũng may, chiếc máy bay không bị va chạm với các vật thể khác và không phát nổ khi gặp sự cố. Vì đây là máy bay nhỏ nên việc điều khiển cũng dễ dàng hơn, giúp người phụ nữ tự cứu sống mình và phi công.

Chiếc máy bay Piper Meridian 2006 được tìm thấy trong tình trạng gãy đôi, may mắn là không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, nữ hành khách 68 tuổi chỉ bị xây xát nhẹ chân tay còn nam phi công phải đến bệnh viện cấp cứu vì tình trạng nguy cấp hơn. Nhiều người đã bày tỏ rằng nguồi phụ nữ 68 tuổi đã rất dũng cãm và bình tĩnh khi cầm lái máy bay. Chính hành động của bà đã giúp cho cả 2 bảo toàn tính mạng và an toàn hạ cánh.

Khu vực đảo Martha's Vineyard là địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều người giàu có thuê máy bay cỡ nhỏ và thăm quan tại đây. Theo cảnh sát bang Massachusetts, nếu như chiếc máy bay rơi vào khu vực dân cư thì sẽ rất nguy hiểm.

Khi sự cố máy bay xảy ra, hành khách và phi hành đoàn đều cần bình tĩnh để tìm cách xử lý. (Ảnh: Internet)
Khi sự cố máy bay xảy ra, hành khách và phi hành đoàn đều cần bình tĩnh để tìm cách xử lý. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, không ít tai nạn bay diễn ra gây thiệt hại lớn về người và của. Khi tai nạn bất ngờ ập tới, nhiều người rơi vào tình trạng hoảng loạn, mất bình tĩnh khiến tình hình càng xấu đi. Chính vì thế khi biết máy bay sắp xảy ra sự cố, điều quan trọng nhất là mọi người cần lấy lại bình tĩnh, thực hiện theo chỉ dẫn của phi hành đoàn, tránh xảy ra tình trạng hoảng loạn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục