24h
Yeah1 News

Phát hiện nửa con gấu bông trong hành trang đi học của con, gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp

Thứ ba, 27/06/2023 | 14:39 (GMT+7)

Phát hiện con có vấn đề về sức khỏe, gia đình đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Sau đó kiểm tra thấy gấu bông có vết rách bé đem đi học mất đi một nửa lượng bông nhồi.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM vừa tiến hành ca phẫu thuật cứu sống bé gái 4 tuổi vì nuốt thú nhồi bông gây tắc 40cm ruột.

Trước thời điểm nhập viện khoảng 2 ngày, cháu bé có biểu hiện chán ăn, không đi cầu, nôn ói. Gia đình tưởng con bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng cấp tính. 

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật trong lòng ruột non gây tắc ruột, dạ dày, đoạn đầu ruột non giãn rất to, dịch tích tụ. Phương pháp phẫu thuật được tiến hành. Ca mổ cấp cứu kéo dài khoảng 1 tiếng 30 phút, y bác sĩ gắp ra hàng chục cuộn bông gòn ùn ứ trong ruột non của cháu bé.

Phát hiện nửa con gấu bông trong hành trang đi học của con, gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp - ảnh 1

Hình ảnh về số bông em bé nuốt phải được các bác sĩ gắp ra khỏi cơ thể 

Phía người nhà cho biết, khi con đi học mẫu giáo có đưa cho bé một con gấu bông nhỏ để ôm ngủ trưa trên lớp. Khi đưa con đi cấp cứu, gia đình phát hiện thấy gấu bông có vết rách và mất đi một nửa lượng bông nhồi.

Theo đội ngũ y bác sĩ, đây là trường hợp hy hữu khi cháu bé tự lấy bông gòn trong gấu bông để ăn. Nếu không kịp thời can thiệp sẽ có nguy cơ rối loạn nước, điện giải, thủng ruột, viêm phúc mạc, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc dẫn đến tử vong.

Phát hiện nửa con gấu bông trong hành trang đi học của con, gia đình đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp - ảnh 2

Cháu bé tự lấy bông gòn trong gấu bông để ăn gây tắc nghẽn đường ruột

Trẻ nhỏ thường thích chơi gấu bông, nhiều bậc phụ huynh chủ quan khi để con thoải mái chơi đùa, thậm chí nhai, gặm món đồ chơi này mà không lường trước được hậu quả.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục