24h
Yeah1 News

Phát hiện một viên đá khi đang mổ vịt, định bỏ đi nhưng không ngờ lại có giá 300 tỷ

Thứ hai, 01/05/2023 | 14:28 (GMT+7)

Phát hiện một viên đá trong suốt tựa kim cương lúc làm thịt một con vịt, người đàn ông này đã có quyết định khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Những viên đá quý như kim cương, thạch anh loại hiếm vẫn thường có giá trị cao, thậm chí được định giá lên đến hàng tỷ đồng. Thế nhưng những viên đá quý như thế thường được tìm thấy ở những hầm mỏ hay vực xa xôi khó đặt chân đến chứ chẳng ai có thể nghĩ rằng một viên kim cương hàng trăm tỷ đồng lại nằm trong...cơ thể của một con vịt.

Theo đó, tại Trung Quốc, một người đàn ông vì muốn đãi một bữa ăn ngon cho người em đến chơi nhà mà đã quyết định làm thịt một con vịt. Trong lúc làm thịt vịt, lấy nội tạng ra rửa,  Bính An tìm thấy một cục đá bên trong. Viên đá này nhìn kỹ thì sẽ thấy khá trong suốt, còn ánh lên màu vàng vô cùng đẹp mắt.

Người đàn ông tìm thấy kim cương khi đang mổ một con vịt.
Người đàn ông tìm thấy kim cương khi đang mổ một con vịt.

Dù cảm thấy viên đá rất đẹp nhưng vợ chồng của người đàn ông khi đó chẳng thể nào nghĩ rằng đó là một viên kim cương. Họ thậm chí còn định vứt đi. Nhưng người đàn ông sau đó đã nhớ rằng mình đã thấy hình ảnh viên đá này đâu đó ở mặt báo. 

Viên kim cương quý giá đã từng xuất hiện trên báo.
Viên kim cương quý giá đã từng xuất hiện trên báo.

Nghi ngờ đây không phải là một viên đá bình thường, người đàn ông đã quyết định gửi viên đá này cho chuyên gia kiểm tra. Đến 3 tháng sau, anh đã nhận được tin hồi âm từ chuyên gia. Chuyên gia này xác nhận rằng viên đá mà người đàn ông tìm thấy trong bụng con vịt là một viên kim cương. Hơn nữa đây còn là viên kim cương cao cấp khi nó có độ sạch tuyệt đối, không có tạp chất bên trong hay tỳ vết gì ở bên ngoài khi soi dưới kính lúp phóng đại 10 lần.

Viên kim có giá lên đến 300 tỷ đồng.
Viên kim có giá lên đến 300 tỷ đồng.

Chuyên gia nói thêm, dựa theo nước của viên kim cương thì nó ở thang điểm D. Được biết, nước D là phân cấp màu đẹp nhất và có chất lượng cao nhất. Độ trong suốt về màu sắc ở kim cương nước màu D rất hoàn hảo. Viên kim cương nước D nặng tới nặng 158,786 carat của người đàn ông tìm thấy trong một con vịt vì thế đã được định giá lên tới gần 90 triệu NDT (hơn 300 tỷ đồng).

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: kim cương   giá kim cương   mổ vịt  

Cùng chuyên mục