24h
Yeah1 News

Phát hiện "con rồng" dài 369m, dân làng báo cáo thì hiện trường lập tức bị phong tỏa?

Thứ năm, 21/09/2023 | 13:23 (GMT+7)

Sau khi nhận được thông tin từ người dân, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc hy hữu này.

Những công trình kiến trúc từ xa xưa luôn ẩn chứa nhiều bí ẩn. Đặc biệt, có những tác phẩm đạt đến kích thước khổng lồ và vĩ đại đến mức khoa học hiện tại cũng gặp không ít khó khăn để lý giải vì sao từ xưa, con người có thể làm được những công trình này. "Con rồng" dưới đây là một ví dụ khi nhiều người không hình dung nổi vì sao người xưa có thể làm được tượng rồng dài đến hàng trăm mét.

Theo đó Khương Diên Phương - một người dân ở thôn Khương Dao ở Hàm Đan thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc trong lúc đang đào cát thì bất ngờ đào trúng một vật thể lạ. Anh cho biết nó giống như những cột đá được đặt nằm, Khương Diên Phương định thử xem nó là thứ gì ai ngờ càng đào càng thấy vật này dài như không có điểm cuối.

Tượng rồng được phát hiện.
Tượng rồng được phát hiện.

Cũng vì điều kỳ lạ này mà Diên Phương quyết định quay về báo với những người trong làng. Một vài người trong làng quan niệm rằng hôm đó là ngày "Rồng thức giấc" nên đã lập tức theo Khương Diên Phương tới tận nơi. Họ phát hiện ra cột đá này không chỉ to và dài mà còn có vết nứt bên trên chia nó thành từng khúc đều nhau, tạo cảm giác như là xương sống của một sinh vật to lớn. 

Khi hợp sức đào đến tận cùng, họ đã đào được thêm 40m nhưng cột đá này vẫn chưa tới điểm cuối. Cuối cùng sau nhiều ngày làm việc cật lực, họ đã phát hiện được một con rồng đá dài tới 369 m. Không chỉ vậy, người dân trong thôn này còn phát hiện thêm 9 viên đá rồng nhỏ hơn. Mặc dù chúng nhỏ hơn, nhưng chiều dài của mỗi viên đá này vẫn là từ hai đến ba trăm mét. Điều đặc biệt và kỳ lạ đó là mặt cắt ngang của những cột đá này hiển thị rất nhiều vòng tròn, có đường nét rõ ràng.

Phát hiện 'con rồng' dài 369m, dân làng báo cáo thì hiện trường lập tức bị phong tỏa? - ảnh 2
Phần xương sống kéo dài hàng trăm mét của 'con rồng' này.
Phần xương sống kéo dài hàng trăm mét của "con rồng" này.

Về bề ngoại hình, chúng rất giống những vòng sinh trưởng của cây lớn. Màu sắc của bề ngoại hình của những viên đá này có sự chuyển biến, từ màu nhạt ở bề ngoại cùng, đến màu sẫm hơn khi bạn tiến vào bên trong. Khám phá này cho thấy loại đá này là một hiện tượng hiếm gặp, chưa từng được ghi nhận trước đây. Thậm chí, cả những người đã từng làm nghề đá cũng cho biết rất khó để tìm thấy loại đá có thể được khắc hình thành các con rồng đá có kích thước lớn như vậy trong vùng xung quanh thôn quê, trong khoảng hàng chục km.

Sau khi nhận tin, chính quyền địa phương đã ngay lập tức thiết lập vùng phong tỏa tại hiện trường và mời một đoàn chuyên gia đến để tiến hành nghiên cứu. Dựa trên kết quả kiểm tra, nhóm chuyên gia đã xác định rằng niên đại của những viên đá rồng này là ít nhất 30.000 năm trước đây. Không có bất kỳ dấu vết sinh học nào được tìm thấy trên các con rồng đá này, làm cho rõ ràng rằng chúng không phải là hóa thạch của bất kỳ loài thú nào. 

Có tổng cộng 10 viên đá rồng, với con rồng lớn nhất đặt ở trung tâm, bên trái của nó là 5 con rồng, và bên phải của nó có 4 con rồng nhỏ hơn. Thôn dân đã gọi sự sắp xếp này là "thập long quy tụ."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con rồng   dân làng   hóa thạch  

Cùng chuyên mục