24h
Yeah1 News

Phan Công Khanh từng nói chuyện vỡ nợ 300 tỷ trước khi bị bắt, lộ người tiếp tay để luộc xe 10 tỷ của khách

Thứ tư, 12/07/2023 | 12:30 (GMT+7)

Trước khi bị bắt, Phan Công Khanh từng dính ồn ào tin đồn vỡ nợ 300 tỷ, tiết lộ "thế lực ngầm" dìm bản thân khiến cư dân mạng xôn xao.

Liên quan đến vụ việc "trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh bị bắt tạm giam để để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" trong quá trình mua bán "siêu xe" khiến dân tình xôn xao những ngày vừa qua. Mới đây nhất, dân tình bỗng phát hiện một bài viết của Phan Công Khanh về nói về chuyện vỡ nợ 300 tỷ được nhiều người đồn đoán trước đó.

Phan Công Khanh từng nói chuyện vỡ nợ 300 tỷ trước khi bị bắt
Phan Công Khanh từng nói chuyện vỡ nợ 300 tỷ trước khi bị bắt

Theo đó, "trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh phân trần trên trang cá nhân về tin đồn vỡ nợ 300 tỷ đồng nhận được nhiều sự quan tâm từ cư dân mạng. Cụ thể, Phan Công Khanh viết : "Có một thế lực hữu hình mang tên là cộng đồng mạng - những người sẵn sàng dìm ai đó bằng ngôn từ, bằng những lời đồn đoán vô cớ, có thể suy diễn theo bất kì điều gì họ muốn. Bạn đã rơi  vào hoàn cảnh làm "con mồi" của họ chưa. Tôi - Phan Công Khanh. Cách đây 45 ngày, người ta đồn tôi vỡ nợ, bỏ trốn, bị bắt, họ để lại những hoài nghi, dè bỉu, bất tín, thậm chí lời lẽ nặng nề… mà không chừa một đường cho tôi giải thích...".

Phan Công Khanh trước khi bị bắt được mệnh danh là tay chơi siêu xe khét tiếng Việt Nam ngang ngửa với Cường Đô La, Minh Nhựa
Phan Công Khanh trước khi bị bắt được mệnh danh là tay chơi siêu xe khét tiếng Việt Nam ngang ngửa với Cường Đô La, Minh Nhựa

Dựa theo nội dung bài viết của "trùm buôn siêu xe" khét tiếng Việt Nam, anh nhắn nhủ cộng đồng mạng hãy sàng lọc thông tin và tìm hiểu trước khi kết luận về một sự việc về một ai đó. Bởi theo Phan Công Khanh 80 - 90% những gì các bạn thấy mỗi ngày khi lướt mạng xã hội chưa chắc là sự thật. Tuy nhiên, bài viết đăng tải chưa đầy một tháng Phan Công Khanh đã bị bắt để phục vụ điều tra

Phan Công Khanh từng nói chuyện vỡ nợ 300 tỷ trước khi bị bắt, lộ người tiếp tay để luộc xe 10 tỷ của khách - ảnh 3

Ngoài Phan Công Khanh, cơ quan điều tra đang tạm giữ thanh niên tên Mohamach Da Pha người được cho là kẻ tiếp tay cho "trùm buôn siêu xe" lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an xác định, Mohamach Da Pha biết rõ  Khanh nói dối khách để lấy giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe để mang đi thế chấp nhưng vẫn làm theo. Số tiền sau đó được Phan Công Khanh dùng để chuộc chiếc ô tô Mercedes G63.

Mohamach Da Pha là cộng tác viên trong Showroom K-Super và được xem là người 'giúp sức' của Khanh trong vụ việc nói trên.
Mohamach Da Pha là cộng tác viên trong Showroom K-Super và được xem là người "giúp sức" của Khanh trong vụ việc nói trên.

Dẫn tin từ Pháp Luật TPHCM, chị L.N.T.H (32 tuổi, TP Thủ Đức) là người trình báo, tố cáo Phan Công Khanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, chị H. có một chiếc ô tô hiệu MCLAREN với giá 10 tỉ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở Hà Nội đứng tên ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.

Nhờ mối quan hệ xã hội, chị H biết và nhờ Phan Công Khanh bán chiếc xe trên và có ký gửi xe tại Showroom của Phan Công Khang là K - Super nhưng không giao giấy tờ xe. Đến ngày 23/5, vì cần tiền trả nợ và chuộc xe Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây cầm cố nên Khanh nói dối với chị H đưa giấy tờ chiếc MCLAREN để khách xem.

Qua điều tra và lời khai của Khanh xác định, thực chất không có khách mua xe nào đến showroom để xem xe. Khanh làm như vậy với mục đích là để lấy được bản chính giấy tờ xe MCLAREN của chị H thì mới cầm cố xe được để vay tiền. Phan Công Khanh khai nhận: "Tôi làm như vậy là để lấy được bản chính giấy tờ chiếc xe thì mới cầm được để vay tiền".

Căn cứ vào lời khai và chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận thấy hành vi của Phan Công Khanh, Mohamach Da Pha có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục