24h
Yeah1 News

Phan Công Khanh mượn siêu xe để trưng bày trong showroom ngày khai trương, tiền hoa tặng khách mua xe cũng nợ

Chủ nhật, 23/07/2023 | 17:57 (GMT+7)

Những thông tin trong vụ việc "trùm buôn siêu xe" Phan Công Khanh bị tố cáo Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản được hé lộ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. HCM mới đây đã quyết định khởi tố vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng với Phan Công Khanh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Mohamach Da Pha (nhân viên của Khanh) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lực lượng chức năng cũng thông báo ai là nạn nhân của Phan Công Khanh và Mohamach Da Pha hãy đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để trình báo.

Phan Công Khanh mượn siêu xe để trưng bày trong showroom ngày khai trương, tiền hoa tặng khách mua xe cũng nợ - ảnh 1

Phan Công Khanh khi bị bắt

Được biết trong số những đơn tố cáo Phan Công Khanh được gửi về, có những người tố "trùm buôn siêu xe" này mượn xe để làm "phông bạt", nợ những khoản tiền nhỏ nhất.

Trong đó có anh P. ở tỉnh Kiên Giang, tố Phan Công Khanh cùng đồng bọn có hành vi chiếm đoạt chiếc xe ô tô hiệu BRABUS 800. Phan Công Khanh mượn chiếc xe này để trưng bày ở showroom trong ngày khai trương nhưng sau đó đã bán cho một người khác ở TP.HCM để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

Anh K. ở TP.HCM cũng gửi đơn tố cáo việc bị Phan Công Khanh nợ tiền mua hoa tặng khách hàng khi mua xe, số tiền hơn 100 triệu đồng.

Chị B. ở Hà Nội tố cáo Phan Công Khanh nợ tiền thuê xe cẩu 25 triệu đồng, nợ tiền nhôm kính sửa chữa, xây dựng showroom để khai trương.

Phan Công Khanh mượn siêu xe để trưng bày trong showroom ngày khai trương, tiền hoa tặng khách mua xe cũng nợ - ảnh 2
Phan Công Khanh mượn siêu xe để trưng bày trong showroom ngày khai trương, tiền hoa tặng khách mua xe cũng nợ - ảnh 3

Có siêu xe trong showroom của Phan Công Khanh trong ngày khai trương là xe đi mượn

Trước khi bị khởi tố tạm giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Phan Công Khanh nổi danh là tay chơi siêu xe khét tiếng có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá trong showbiz Việt. "Đại gia" sinh năm 1994 nhiều lần khoe ảnh chụp chung với những tên tuổi đình đám như Cường Đô La, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Tuấn Hưng, cầu thủ Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng,...

Phan Công Khanh mượn siêu xe để trưng bày trong showroom ngày khai trương, tiền hoa tặng khách mua xe cũng nợ - ảnh 4

Mohamach Da Pha là nhân viên của Phan Công Khanh

Trước đó chị L.N.T.H ở TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã gửi đơn tố cáo Phan Công Khanh chiếm đoạt chiếc xe McLaren 650S Spider trị giá 10 tỷ đồng. Bằng các thủ đoạn gian dối, Khanh chiếm đoạt chiếc xe và giao cho Mohamach Da Pha mang đi cầm cố lấy 2 tỷ đồng.

Chị H. sau đó liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ và xe nhưng Khanh không trả lời. Khi phát hiện mình bị lừa, chị làm đơn tố giác gửi Công an.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục