24h
Yeah1 News

Ông “Vua cà phê Việt Nam” chỉ đi giày vải 70k, nhưng mạnh tay chi nghìn tỷ cho siêu xe, hoa hậu?

Thứ hai, 08/05/2023 | 14:36 (GMT+7)

Mệnh danh là ông “Vua cà phê Việt Nam” gắn liền với hình ảnh siêu xe, hoa hậu nhưng lại đi giày vải 70k, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến CĐM xôn xao.

Đặng Lê Nguyên Vũ được công chúng biết đến nhà người sáng lập chuỗi thương hiệu cà phê Trung Nguyên nổi tiếng. Ông là một doanh nhân và được National Geographic Traveller và Forbes Asia vinh danh là "Vua Cà phê Việt Nam". Nhắc đến Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều người không khỏi ngưỡng mộ trước sự giỏi giang và khối tài sản khủng mà ông sở hữu. Bên cạnh sự nghiệp thành công, ông "vua cà phê" còn khiến nhiều người tò mò với lối tư duy khác biệt trong kinh doanh.

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ
Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Nắm giữ khối tài sản khủng nhưng "ông vua cà phê" lại có phong cách ăn mặc đơn giản gây nhiều chú ý. Còn nhớ năm 2019, xuất hiện trong một tấm ảnh ở khoang hạng thương gia trên máy bay, không hàng hiệu cầu kì nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ thu hút sự quan tâm của công chúng. Theo đó, "ông vua cà phê"  đi một đôi giày vải trắng, đeo khăn rần và bộ quần áo trắng lụa không họa tiết. 

Ông vua cà phê bị dân mạng soi chi tiết đi giày vải 70k gây nhiều chú ý.
Ông vua cà phê bị dân mạng soi chi tiết đi giày vải 70k gây nhiều chú ý.

Ngay lập tức netizen nhanh chóng truy tìm được bộ trang phục mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mặc. Được biết, đôi giày ông Vũ đi đến từ thương hiệu giày của Việt Nam tầm giá chỉ từ 70k - 90k cho một đôi. Gắn liền với chuỗi thương hiệu có doanh thu hàng tỷ đồng, nhưng sự bình dân trong cuộc sống đời thường của ông vũ nhận về sự quan tâm. Phát hiện này sau đó được dân tình đem ra bàn tán. Bởi lẽ, người ta thường thấy thương hiệu cà phê của ông hay đi kèm vơi siêu xe hạng sang và các nàng hậu trong showbiz Việt làm gương mặt đại diện.

Dàn siêu xe Mercedes G63, Range Rover, Porches,... trong các sự kiện của ông vua cà phê
Dàn siêu xe Mercedes G63, Range Rover, Porches,... trong các sự kiện của ông vua cà phê
Ông “Vua cà phê Việt Nam” chỉ đi giày vải 70k, nhưng mạnh tay chi nghìn tỷ cho siêu xe, hoa hậu? - ảnh 4
Ông “Vua cà phê Việt Nam” chỉ đi giày vải 70k, nhưng mạnh tay chi nghìn tỷ cho siêu xe, hoa hậu? - ảnh 5
Ông “Vua cà phê Việt Nam” chỉ đi giày vải 70k, nhưng mạnh tay chi nghìn tỷ cho siêu xe, hoa hậu? - ảnh 6
Dàn hoa á hậu tham gia quảng bá thương hiệu cà phê cho ông Vũ.
Dàn hoa á hậu tham gia quảng bá thương hiệu cà phê cho ông Vũ.

Lý giải lý do mặc đồ bình dân nhưng mạnh tay chi tiền tỷ cho siêu xe cho hoa hậu, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ từng có những chia sẻ điều này trước truyền thông, ông vua cà phê cho biết:"Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài. Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với Trung Nguyên".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục