24h
Yeah1 News

Ông nội mê xem thời sự đặt tên cho 5 đứa cháu tên nghe “quốc tế” đi học liên tục bị giáo viên “nhắm trúng”

Thứ năm, 11/04/2024 | 10:09 (GMT+7)

Có ông nội thích xem thời sự 5 đứa cháu được đặt tên “quốc tế” không giống ai, đi học liên tục bị giáo viên gọi lên vì tên đặc biệt.

Ngay từ thời xa xưa các cụ đã biết chú ý đến việc đặt tên cho con. Bởi cái tên không đơn giản chỉ là tên gọi hằng ngày mà nó còn có ý nghĩa phong thủy nhất định, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai và vận mệnh của bé về sau. Phương Linh (SN 2002, quê Đồng Tháp) kể ông ngoại của cô vì mê xem thời sự nên đặt tên cho 5 người cháu với 5 cái tên rất quốc tế không giống ai.

Cụ thể, Hà Đại Bắc (sinh năm 2001) là cháu trưởng. Hà Nêu Giót (sinh năm 2009) là cháu thứ hai. Hà Quân Sư, Hà Luân Đôn (sinh năm 2015) là cháu thứ ba, thứ tư và Hà Anh Văn (sinh năm 2021) là cháu gái út. Cô gái tâm sự “Ông mình đặt tên cho cháu nội theo cách rất “quốc tế”. Hà Đại Bắc (tên gần giống với tên thành phố Đài Loan – Đài Bắc), Hà Quân Sư (quân sư là người đưa kế sách, mưu lược cho vua), Hà Nêu Giót (phát âm gần giống với New York – Mỹ), Hà Luân Đôn (London – thủ đô nước Anh), Hà Anh Văn (lãnh đạo Đài Loan – Thái Anh Văn). Tuy quốc tế nhưng cũng rất Việt Nam”, bình luận của Phương Linh

Ông nội mê xem thời sự đặt tên cho 5 đứa cháu tên nghe “quốc tế”
Ông nội mê xem thời sự đặt tên cho 5 đứa cháu tên nghe “quốc tế”

Liên quan đến cái tên nghe rất quốc tế của các cháu, Phương Linh kể: “Ông ngoại mình mê xem thời sự, cả tin tức trong nước và ngoài nước. Khi các cháu nội chào đời, ông lần lượt đặt tên cho cháu giống với tên của thủ đô các nước lớn hay các nhân vật nổi tiếng. Vừa muốn có yếu tố quốc tế lại vừa muốn giữ lại tinh thần người Việt, ông đặt tên theo kiểu “phát âm thế nào, viết ra thế đó”. Cuối cùng, các anh chị em của mình đều mang những cái tên lạ như vậy”.

Cậu bé tên Hà Luân Đôn được ông nội đặt theo tên thủ đô nước Anh (London)
Cậu bé tên Hà Luân Đôn được ông nội đặt theo tên thủ đô nước Anh (London)

Cũng nói thêm, vì các bé sở hữu cái tên lạ, Phương Linh nhiều lần nghe các em kể chuyện bị bạn bè trêu chọc hoặc tò mò về tên gọi của mình. Thầy cô cũng thường xuyên “nhắm trúng” những cái tên lạ này để gọi lên trả bài. Thậm chí, không biết tên có vận vào người không nhưng Phương Linh tự hào khi các em của mình không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên mà còn bởi thành tích học tập nổi bật. 

Ảnh chụp năm 2019 cậu bé Hà Nêu Giót (áo xanh), Luân Đôn (áo trắng) và Quân Sư áo xám
Ảnh chụp năm 2019 cậu bé Hà Nêu Giót (áo xanh), Luân Đôn (áo trắng) và Quân Sư áo xám

Được ông nội đặt tên độc lạ, các em của Linh dù nhỏ hay lớn đều nhận thấy tên mình đặc biệt hơn mọi người khi gặp vô vàn tình huống trớ trêu. Tuy nhiên, không một ai phàn nàn hay tỏ ra không thích tên gọi của mình. Ông là người được con cháu thương yêu, kính trọng nên ai cũng quý tên ông đặt. Các cậu mợ của mình thoải mái, thậm chí còn thấy những cái tên ông đặt cho con mình rất hay”, Linh chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   ông nội   Tên lạ  

Cùng chuyên mục