24h
Yeah1 News

Ông bố tìm thấy con trai thất lạc 22 năm nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt đáng kinh ngạc ở Trung Quốc

Thứ hai, 10/07/2023 | 19:17 (GMT+7)

Bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến, một ông bố ở Trung Quốc đã tìm lại được đứa con trai bị bắt cóc sau hơn 22 tìm kiếm.

Thật không thể ngờ, sau 22 năm miệt mài tìm kiếm con trai, một đàn ông ở Trung Quốc đã có thể đón nhận được niềm hạnh phúc nhất trong đời, khi ông đã tìm thấy đứa con trai bị bắt cóc của mình. Hiện người con trai này đang sống ở một thành phố cách nhà của ông khoảng 900 km.

Chuyện không may xảy ra năm 2001, trước khi ông Lei Wuze rời khỏi nhà ở tỉnh Hồ Nam, ông đã gửi cậu con trai 4 tuổi cho người hàng xóm trông giúp, đến ông cũng không ngờ được rằng đó là lần gặp con trai duy nhất trong suốt hơn 22 năm qua.

Ông Lei Wuze tìm con trai suốt hơn 22 năm ròng rã - Ảnh: Oddity Central
Ông Lei Wuze tìm con trai suốt hơn 22 năm ròng rã - Ảnh: Oddity Central

Người hàng xóm đã nói với cảnh sát rằng bà nghi ngờ một người đàn ông có hành động khả nghi đến bắt cóc cậu bé trong lúc bà không để ý. Có thể thấy, người đàn ông rất đau khổ và nhớ con, ông miệt mài đi tìm con trai suốt 22 năm trời. Bằng chứng là việc ông Lei Wuze đã hỏi thăm hơn 300 cảnh sát, đi qua vô số thành phố trên khắp Trung Quốc, dù chỉ có một manh mối nhỏ bé nhưng ông vẫn rất mong ngóng tin tức để tiếp tục nuôi hy vọng tìm được Yuechuan.

Trời không phụ lòng ông, cuối cùng vận may cũng đã đến với Lei Wuze. Thông qua một phần mềm nhận diện khuôn mặt thông minh và chất lượng cao của Trung Quốc có tên là "Face Recognition 2.0 Prototype", hai bố con họ đã được đoàn tụ.

Theo đó, cảnh sát Trung Quốc đã sử dụng phần mềm công nghệ cao đó để tìm ra những người đàn ông có khả năng là con trai thất lạc của ông Lei , được phác hoạ thông qua một mô hình lão hóa dựa trên những bức ảnh của ông Lei cung cấp khi ông còn nhỏ.

Trải qua từng ngày mong mỏi, cuối cùng ông đã tìm thấy được con trai bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt - Ảnh: Oddity Central
Trải qua từng ngày mong mỏi, cuối cùng ông đã tìm thấy được con trai bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt - Ảnh: Oddity Central

Tin vui đã đến vào đầu năm nay, ông Lei Wuze được cảnh sát thông báo rằng ADN của ông hoàn toàn trùng khớp với một người đàn ông 26 tuổi đang sinh sống ở Thâm Quyến, cách nơi con trai ông khi bị bắt cóc hơn 900 km. 

Mặc dù chưa rõ con trai của ông Lei đã có gia đình riêng hay chưa và không biết rằng cậu có muốn sống với ông hay không, nhưng việc ông Lei cuối cùng cũng tìm lại được con trai thất lạc lâu năm phần nào cũng đã mang lại cho gia đình ông niềm hạnh phúc suốt ngần ấy thời gian qua.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục