24h
Yeah1 News

Nước kênh ở Tiền Giang chuyển màu đỏ tươi, người dân vừa thấy đã chạy, nguyên nhân do dâu?

Thứ hai, 09/10/2023 | 17:37 (GMT+7)

Việc nước con kênh thuộc xã An Thái Đông (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) chuyển sang màu đỏ tươi khiến nhiều người dân sinh sống xung quanh hoang mang.

Theo thông tin trên báo điện tử VOV, thời gian gần đây nhiều người dân ở Ấp Thái Hòa (xã An Thái Đông, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) lo ngại khi phát hiện nguồn nước dưới dòng kênh chuyển sang màu đỏ tươi.

Vào chiều ngày 5/10, dòng nước dưới kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ tươi và lan rộng theo dòng chảy. Đây là tuyến kênh kết nối liên hoàn với nhiều hệ thống kênh rạch khác ở các xã An Thái Đông, Mỹ Lợi A và An Thái Trung.

Nước kênh ở Tiền Giang chuyển màu đỏ tươi, người dân vừa thấy đã chạy, nguyên nhân do dâu? - ảnh 1

Nước trong dòng kênh chuyển sang màu đỏ khiến nhiều người dân hoang mang (Ảnh báo điện tử VOV)

Người dân sống ở ấp Thái Hòa chia sẻ khi thấy dòng nước chuyển sang màu đỏ liền lo lắng chạy vào nhà chứ không dám đứng ở ngoài vì sợ hơi nước bốc lên. Dòng kênh này thường ngày người dân tắm giặt thường xuyên. Từ khi chuyển sang màu đỏ tươi, nhiều người không dám sử dụng. Theo thông tin từ người dân, đây là lần đầu tiên con kênh này chuyển sang màu đỏ như vậy.

Phó Chủ tịch UBND xã An Thái Đông thông tin trên báo VOV rằng có xảy ra tình trạng dòng nước đỏ tại kênh Bàu Giai Sâu . Hiện UBND xã đã đến hiện trường lập biên bản, chuyển các ngành chức năng huyện Cái Bè để tiếp tục xác minh, xử lý.

UBND huyện Cái Bè cũng thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường với một doanh nghiệp tại địa phương được xác định là xả nước màu đỏ ra kênh Bàu Giai Sâu.

Nước kênh ở Tiền Giang chuyển màu đỏ tươi, người dân vừa thấy đã chạy, nguyên nhân do dâu? - ảnh 2

Nguồn nước chuyển sang màu đỏ được cho là do việc xả thải của doanh nghiệp trên địa phương, thông tin này hiện đang được xác minh (Ảnh báo điện tử VOV)

Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Cái Bè cho biết vào ngày 10/10, Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với doanh nghiệp, lấy mẫu từ cống đến bên trong bãi, ngoài sông để xem xét về chất lượng nước. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ có phương án xử lý.

Đến ngày 9/10, hiện tượng nước thải ra kênh Bàu Giai Sâu có màu đỏ đã không còn, dòng nước bình thường trở lại. Việc dòng nước có màu đỏ tươi bất thường những ngày vừa qua có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sản xuất của người dân. Chính vì vậy cần các ban ngành chức năng làm rõ và có biện pháp xử lý, đảm bảo môi trường sống an toàn cho bà con xung quanh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục