24h
Yeah1 News

Nửa đêm Facebook bị lỗi chỉ được đăng nhập một thiết bị, ai không lưu mật khẩu có nguy cơ mất tài khoản?

Thứ sáu, 08/09/2023 | 08:31 (GMT+7)

Tối qua (7/9), hàng loạt người dùng Facebook báo lỗi đăng nhập khi mỗi thiết bị chỉ được phép đăng nhập 1 tài khoản. Điều này khiến người dùng nhiều tài khoản hoang mang.

Thông tin liên quan đến lỗi đăng nhập của Facebook khiến người dùng khắp thế giới hoang mang. Theo đó, tối ngày 7/9, hàng loạt người dùng Facebook phản ánh về lỗi kỹ thuật khi đăng nhập vào tài khoản Facebook. Cụ thể, mỗi thiết bị chỉ được phép đăng nhập 1 tài khoản mà không có chế độ lưu lại nhiều tài khoản cùng lúc như trước đây.

Nếu người dùng đăng xuất khỏi 1 tài khoản Facebook thì phải nhập tên tài khoản (email, số điện thoại) và mật khẩu lại từ đầu. Trong khi đó, nếu thiết bị từng đăng nhập nhiều tài khoản thì cũng không được lưu lại thông tin đăng nhập của các tài khoản cũ đã được lưu sẵn trước đó.

Nửa đêm Facebook bị lỗi chỉ được đăng nhập một thiết bị, ai không lưu mật khẩu có nguy cơ mất tài khoản? - ảnh 1
Nếu thoát khỏi tài khoản Facebook, người dùng buộc phải đăng nhập thông tin lại từ đầu mà không có tính năng lưu thông tin như trước đó
Nếu thoát khỏi tài khoản Facebook, người dùng buộc phải đăng nhập thông tin lại từ đầu mà không có tính năng lưu thông tin như trước đó

Để truy cập Facebook, người dùng phải đăng nhập lại thông tin tài khoản và mật khẩu, mã 2FA (nếu có bật tính năng) thì có thể đăng nhập bình thường. Theo ghi nhận, điều này chỉ xảy ra với thiết bị điện thoại, máy tính bảng và không ảnh hưởng đến tài khoản trên máy tính để bàn hay máy tính cá nhân. 

Trong chiều tối qua, hàng loạt báo động lỗi Facebook tăng đột biến
Trong chiều tối qua, hàng loạt báo động lỗi Facebook tăng đột biến

Trên dữ liệu DownDetector - một website cho phép người dùng cảnh báo tình trạng lỗi hay mất các dịch vụ mạng cho biết, từ 18h00 đến nửa đêm ngày 7/9 (theo giờ Việt Nam), mục báo lỗi của Facebook tăng cao đột biến. Điều này chứng tỏ lỗi đăng nhập một tài khoản trên một thiết bị xảy ra hàng loạt với các người dùng.

Đối với người có lưu hoặc nhớ thông tin đăng nhập thì không gặp rắc rối lớn. Tuy nhiên, một bộ phận có thói quen dùng nhiều tài khoản sẽ bị mất tài khoản trong trường hợp không nhớ được thông tin đăng nhập và mật khẩu của tài khoản đó. 

Rất khó để đánh giá đây là lỗi hệ thống hay Facebook đang tính thử nghiệm tính năng mới
Rất khó để đánh giá đây là lỗi hệ thống hay Facebook đang tính thử nghiệm tính năng mới

Cho đến thời điểm hiện tại, sáng ngày 8/9, một số người dùng cho biết đã có thể truy cập Facebook bình thường, chức năng lưu nhiều tài khoản đã được kích hoạt trở lại. Tuy nhiên, rất khó để kết luận rằng hiện tượng trên là lỗi do hệ thống kỹ thuật hay Facebook đang muốn thử nghiệm tính năng mới. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo người dùng nên lưu lại thông tin đăng nhập và mật khẩu đề phòng trường hợp xảy ra lỗi tương tự như trên vẫn không bị mất tài khoản.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục