24h
Yeah1 News

Nữ y tá rút máy theo dõi bệnh nhân để video call với người nhà, hậu quả sau đó khiến cô hối hận không kị

Thứ tư, 03/05/2023 | 21:22 (GMT+7)

Rút phích cắm máy theo dõi sinh lý của bệnh nhân, nữ y tá khiến bệnh nhân qua đời vì phát hiện chậm.

Đây là câu chuyện được tờ Sohu chia sẻ. Theo đó, nữ y tá Geraldine Lumbo Dizon, từng làm việc tại Bệnh viện tư nhân Nepean, ở Sydney, Australia. Vào ngày xảy ra sự việc, cô đang trực tại bệnh viện thì nhận được cuộc gọi video từ gia đình ở Philippines. Mãi trò chuyện trong suốt 66 phút, Geraldine đã lơ đãng công việc.

Đáng nói, trong khi nói chuyện với người nhà, Geraldine cho rằng máy theo dõi sinh lý của một bệnh nhân 85 tuổi trong phòng quá ồn nên đã trực tiếp tắt máy. Tuy nhiên, bệnh nhân này vốn bị suy tim và suy thận nên cần theo dõi dữ liệu sinh lý liên tục. Sau đó, nhịp tim của người đàn ông bắt đầu chậm lại và ông ở trong tình trạng nguy kịch. Nhưng vì Geraldine đã rút phích cắm máy theo dõi sinh lý nên không hề có bác sĩ hay y tá nào khác được thông báo.

Nữ y tá rút máy theo dõi bệnh nhân để video call với người nhà, hậu quả sau đó khiến cô hối hận không kị - ảnh 1

Nữ y tá rút phích máy theo dõi của nạn nhân vì ồn

ĐẾn sáng hôm sau khi các y tá đến thay ca và đi một vòng kiểm tra, họ mới phát hiện ra rằng Geraldine đã rút phích cắm của máy theo dõi sinh lý. Lúc này tình trạng của bệnh nhân rất xấu. Theo báo cáo, máy đo nhịp tim của người đàn ông hiển thị dữ liệu nhịp tim chậm vào lúc 7:7 sáng ngày hôm trước nhưng do thiết bị báo động đã bị rút phích cắm nên cả trạm điều dưỡng và bác sĩ đều không nghe thấy bất kỳ âm thanh bất thường nào. Bệnh nhân tử vong sau khi được cấp cứu.

Tại phiên tòa, Geraldine lập luận rằng cô rút phích cắm vì các bệnh nhân khác báo cáo rằng âm thanh của máy theo dõi sinh lý quá lớn và yêu cầu cô ấy tắt nó đi. Thế nhưng thẩm phán không tin tưởng vào lời khai của nữ y tá.

Không chỉ vậy, nhiều ý kiến cho rằng khi Geraldine trực, lẽ ra cô phải thường xuyên đi kiểm tra, xác nhận tình trạng của bệnh nhân. Thế nhưng cô chỉ kiểm tra tình trạng của bệnh nhân một lần trong suốt 10 tiếng trực. Đây là hành vi lơ là nhiệm vụ nghiêm trọng.

Hiện, chưa rõ án phạt cuối cùng dành cho Geraldine Lumbo Dizon tuy nhiên, người nhà bệnh nhân xấu số đang yêu cầu khung phạt cao nhất.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: y tá  

Cùng chuyên mục