24h
Yeah1 News

Nữ tiếp viên hàng không một mình chắn cửa máy bay ở độ cao 200m gây xôn xao MXH

Thứ ba, 30/05/2023 | 15:35 (GMT+7)

Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không chắn cửa máy bay ở độ cao 200m trong sự cố hàng không gây chấn động Hàn Quốc vừa qua đã khiến netizen không khỏi hoảng hốt.

Vừa qua, netizen Hàn "dậy sóng" trước vụ việc một nam hành khách tự ý mở cửa máy bay ngay khi máy bay còn đang di chuyển trên cao, khiến sự cố nghiêm trọng xảy ra, toàn bộ hành khách hoảng loạn cực độ vì có thể gây ra tai nạn ảnh hưởng đến mạng sống của toàn bộ phi hành đoàn và những hành khách khác trên chuyến bay này.

Cụ thể, sự cố xảy ra trên phi cơ Airbus A321 của Asiana Airlines. Khi máy bay đang trên hành trình từ đảo Jeju, ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc, Daegu và đang bay trên độ cao khoảng 200m thì một nam hành khách họ Lee, 33 tuổi, tự ý mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Daegu.

Hình ảnh gió mạnh lùa vào máy bay sau khi cửa bị mở khiến hành khách hoảng loạn.
Hình ảnh gió mạnh lùa vào máy bay sau khi cửa bị mở khiến hành khách hoảng loạn.

Video được quay trên máy bay cho thấy tóc sức gió vô cùng lớn bất ngờ ập vào cabin qua cửa mở. Các hành khách la hét và một số người cho biết họ bị "đau tai dữ dội" sau khi cánh cửa mở ra. Khung cảnh vô cùng hỗn loạn và tai nạn thảm khốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào vì tình hình quá nguy hiểm. 

May mắn sau đó máy bay vẫn hạ cánh thành công. Được biết 194 hành khách không ai bị thương, nhưng có 9 người phải đến bệnh viện do khó thở, hiện tại 9 người đều đã xuất viện.

Mới đây, hình ảnh nữ tiếp viên hàng không mặc váy bó, đeo khẩu trang đang bám tay trên cabin, cố chặn cánh cửa đã lan truyền trên mạng xã hội. Bức ảnh khiến netizen xứ Hàn dậy sóng vì tình huống quá nguy hiểm, đồng thời khen ngợi sự dũng cảm của nữ tiếp viên. Họ cho rằng cô ấy đang nỗ lực hết sức nhằm bảo đảm không có thiệt hại nào xảy ra thêm: "Tôi biết cô ấy được huấn luyện cho những tình huống như vậy, nhưng điều này chắc hẳn phải rất đáng sợ với nữ tiếp viên", một netizen bình luận.

Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không nỗ lực đứng chặn cửa trên máy bay ở độ cao 200m.
Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không nỗ lực đứng chặn cửa trên máy bay ở độ cao 200m.

Bên cạnh đó, mạng xã hội còn nổ ra tranh cãi và những cuộc bàn luận xoay quanh việc đòi đổi đồng phục cho tiếp viên hàng không. Họ cho rằng việc mặc định tiếp viên hàng không nữ phải mặc váy ngắn bó sát, đi giày cao gót là một định kiến cần được phá vỡ, nó không giúp ích gì cho chuyên môn của họ và còn cản trở, thậm chí gây nguy hiểm như trong tình huống của nữ tiếp viên trong bức ảnh.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục