24h
Yeah1 News

Nữ sinh Việt Nam có tên khiến nhiều người liên tưởng bộ phận nhạy cảm, xấu hổ đến mức phải bỏ học

Chủ nhật, 11/06/2023 | 09:29 (GMT+7)

Việc đặt cho con cái tên độc lạ nhưng vô tình khiến người khác liên tưởng đến điều nhạy cảm đã khiến ba mẹ của cô bé này phải hối hận.

Sau khi có con thì phụ huynh nào cũng muốn đặt cho con những cái tên hay nhất, ấn tượng nhất. Song bên cạnh những cái tên vừa đẹp vừa mang ý nghĩa cầu mong điều tốt đẹp cho cuộc đời của con thì cũng có không ít phụ huynh khiến con rơi vào tình huống khó xử, xấu hổ khi lớn lên vì chọn cho con những cái tên quá độc lạ.

Như trường hợp của một nữ sinh dưới đây là một ví dụ. Cụ thể, nữ sinh này được ba mẹ đặt cái tên khá độc lạ lấy từ một loài động vật là bướm. Họ tên của cô gái là Nguyễn Thị Bướm. Những tưởng không có vấn đề gì thế nhưng khi lớn lên, cái tên này lại trở thành nỗi ám ảnh của cô bé khi liên tục trở thành tâm điểm bị bạn bè trong lớp trêu chọc.

Nữ sinh được đặt tên độc lạ, xấu hổ đến mức bỏ học (ảnh minh họa)
Nữ sinh được đặt tên độc lạ, xấu hổ đến mức bỏ học (ảnh minh họa)

Tất cả xuất phát từ việc tên Bướm khiến nhiều người vô tình liên tưởng đến bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của nữ giới. Những lời trêu chọc ngày càng nhiều khiến cô bé xấu hổ đến mức không dám đi học và nhất quyết ở nhà dù ba mẹ có thuyết phục ra sao.

Cô giáo sau khi biết lý do em không đến lớp thì đã giáo huấn lại học sinh trong lớp, không cho các em trêu chọc bạn. Nhưng đồng thời, giáo viên này cũng đến nhà trao đổi với phụ huynh, khuyên ba mẹ của nữ sinh nên cân nhắc việc đổi tên cho em để tránh những rắc rối và tình huống khó xử sau này.

Trước đó cũng có nhiều trường hợp có cái tên gây tranh cãi khác như ở Quảng Ninh, một cô gái sinh năm 1996 được đặt cho cái tên có 1-0-2 khiến chính chủ xấu hổ không kém: Phạm Thị Bướm Dài. Cũng tại Quảng Bình còn có người bị đặt tên Phạm Thị Lâu Ra. Mạng xã hội cũng từng xôn xao trước người phụ nữ sinh năm 1986 tại Bắc Kạn có cái tên Lường Thị Bướm. Trước đó, xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương ghi nhận trường hợp một cụ bà có tên Nguyễn Thị Lờ.

Nữ sinh Việt Nam có tên khiến nhiều người liên tưởng bộ phận nhạy cảm, xấu hổ đến mức phải bỏ học - ảnh 2
Nữ sinh Việt Nam có tên khiến nhiều người liên tưởng bộ phận nhạy cảm, xấu hổ đến mức phải bỏ học - ảnh 3
Những cái tên độc lạ có thật khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Những cái tên độc lạ có thật khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trước đó, không khó để thấy nhiều ba mẹ vẫn có tâm lý chọn những cái tên nhạy cảm làm biệt danh gọi ở nhà cho con em mình. Nhưng việc đưa nó lên giấy khai sinh, trở thành tên gắn với cả cuộc đời thì thật khó hiểu. Đa số họ đều quan niệm tên càng xấu sẽ càng dễ nuôi. Tuy nhiên ở thời đại hiện đại như ngày nay, người tên xấu sẽ bị ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, cuộc đời của chủ nhân. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục